ฉะเชิงเทรา-รวบตีนแมวก่อเหตุลักทรัพย์มูลค่านับล้านช่วงวันหยุดสงกรานต์

ฉะเชิงเทรา-รวบตีนแมวก่อเหตุลักทรัพย์มูลค่านับล้านช่วงวันหยุดสงกรานต์

 

กรณีเมื่อวันที่ 18 เมษายน 2565 เวลาประมาณ 11.40 น. ที่สภ.เมืองฉะเชิงเทรา นายรณชัย ศรีรอดบาง ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาบางปะกง ตั้งอยู่หมู่ที่ 11 ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ได้มาแจ้งความไว้ว่าถูกคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นใครบุกรุกเข้าไปลักทรัพย์สินภายในบ้าน และภายในรถยนต์ที่จอดอยู่บริเวณบ้านพักฯ มีทรัพย์สินประกอบด้วยเงินสดประมาณ 1,000,000 บาท พระเครื่องและเครื่องประดับซึ่งเก็บรักษาไว้ในเซฟสูญหายไปมาแจ้งความไว้กับพนักงานสอบสวน เพื่อให้สืบสวนติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดี


​ วันนี้ 22 เม.ย. พลตำรวจตรี นันทวุฒิ สุวรรณละออง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้สั่งการให้ พันตำรวจเอก พงศ์พัชร์ แก้วหมื่นไวย์ ผู้กำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา , พันตำรวจเอก พิทูรย์ พัฒนชัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา สนธิกำลังร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุมตัวคนร้ายดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้ พฤติกรรมของคนร้าย อาศัยช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งไม่มีใครพักอาศัยอยู่ที่บ้านพักเข้าไปลักทรัพย์สิน

ซึ่งจากการสืบสวนของชุดสืบสวนทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุคือนายสุธน สะราคำ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21 หมู่ที่ 1 ต.กระเสียว อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี พนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับนายสุธนฯไว้เป็นผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลจังหวัดฉะเชิงเทราที่ จ.185/2565 ลงวันที่ 22 เมษายน 2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน ลักทรัพย์ในเคหสถาน


ต่อมาวันที่ 22 เม.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนสามารถติดตามจับกุมตัวนายสุธน สะราคำ ผู้ต้องหาเอาไว้ได้ระหว่างหลบหนีไปในเขตจังหวัดอุทัยธานี พร้อมติดตามตรวจยึดเอาทรัพย์สินบางส่วนกลับคืนมาได้ ประกอบด้วยเงินสด จำนวน 150,000 บาท , รถยนต์กระบะยี่ห้ออิซูซุ รุ่นดีแม็ก สีเทา หมายเลขทะเบียน ผข 4854 สุพรรณบุรี ผู้ต้องหาให้การรับสาภาพว่าได้นำเงินส่วนหนึ่งที่ได้จากการลักทรัพย์ไปซื้อรถมาเพื่อใช้เป็นยานพาหนะหลบหนี ส่วนของกลางอื่นๆมี รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเอ็มเอสเอ็กซ์ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1กณ 1817 สุพรรณบุรี ที่ใช้เป็นยานพาหนะในการก่อเหตุ , พระเครื่องพร้อมกับเครื่องประดับที่เก็บไว้ในตู้นิรภัยและทรัพย์สินอื่นๆอีกหลายรายการ


​นายสุธน สะราคำ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่า ระหว่างวันที่ 17 – 18 ต่อเนื่องกัน ได้เดินผ่านบ้านที่เกิดเหตุเห็นประตูเปิดจึงเปิดเข้าไปในบ้าน โดยใช้ผ้าห่มหุ้นตู้เซฟแล้วกลิ้งออกมาใส่ถังขยะที่มีล้อแล้วเข็นไปใช้ชังแรงของคนงานงัดตู้แล้วเอาทรัพย์สินเป็นเงินสดและเครื่องประดับไปแล้วนำเอาตู้เซฟทิ้งลงแม่น้ำบางปะกงก่อนจะหลบหนีไป