ตราด – นาทีชีวิต!กู้ภัยเร่งปั๊มหัวใจช่วยลุงวัย 65 ปี หลังเป็นลมล้มข้างบ้าน

ตราด – นาทีชีวิต!กู้ภัยเร่งปั๊มหัวใจช่วยลุงวัย 65 ปี หลังเป็นลมล้มข้างบ้าน

 

( 17 เม.ย. 65 ) เวลา 17.30 น. ลุงวัย 65 ปี เป็นลมล้มลงข้างบ้านชีพจรอ่อนกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานเขตอำเภอคลองใหญ่ เร่งปั๊มหัวใจช่วยชีวิตนานกว่า 20 นาที รถกู้ชีพโรงพยาบาลคลองใหญ่ นำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ไม่มีปาฏิหาริย์ ลุงเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาล
เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 27 หมู่ 5 บ้านตาหนึก ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด เจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเขตคลองใหญ่ได้รับแจ้งเกิดเหตุมีคนเป็นลมล้มลงชีพจรอ่อนที่บ้านตาหนึกหลังรับแจ้งจึงได้เร่งทำการช่วยเหลือและประสานไปยังรถกู้ชีพโรงพยาบาลคลองใหญ่ ช่วยกันปั๊มหัวใจนานกว่า 20 นาที ประสานรถพยาบาลกู้ชีพโรงพยาบาลคลองใหญ่รีบรุดไปตรวจสอบ


.โดยมาถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยทำการปั๊มหัวใจช่วยเหลือชีวิตลุงวัย 65 ปี ทราบชื่อว่านายสมชาย บุญโพธิ์ทอง มีชีพจรเต้นน้อยมากเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งซีพีอาร์ปั้มหัวใจช่วยเหลือนานกว่า 20 นาที ก็ยังไม่ดีขึ้น จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลคลองใหญ่ และลุงสมชาย ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทางเจ้าหน้ากู้ภัยและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลคลองใหญ่ได้ช่วยเต็มที่แล้ว


.ได้สอบถามทางภรรยาบอกว่าสามีตนเองได้นั่งกินข้าวเสร็จแล้ว แล้วสามีตนเองก็ได้ออกไปอาบนํ้าจนใส่เสื้อผ้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว สามีของตนเองได้เดินออกไปจากบ้าน แล้วได้เดินกลับเข้าบ้านอยู่ๆก็เป็นลมล้มลงข้างบ้านจุกหน้าอกภรรยาก็ได้เรียกเพื่อนบ้านมาช่วยกันและก็ไม่ดีขึ้น ได้สอบถามภรรยาบอกว่าสามีตนเองได้มีโรคประจําด้วย คือ โรคความดันสูง ทางเจ้าหน้าที่ได้ให้ทางญาตินำศพไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

 

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี จ.ตราด
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก