กระบี่ – อดีตข้าราชการครู ดวงเฮง ซื้อเลขฤกษ์บวงสรวงพระพุทธเจ้า ถูกรางวัลที่ 1 สองใบ ส่วนอีกราย เจ้าของร้านอาหาร รับคนละ 12 ล้าน

กระบี่ – อดีตข้าราชการครู ดวงเฮง ซื้อเลขฤกษ์บวงสรวงพระพุทธเจ้า ถูกรางวัลที่ 1 สองใบ ส่วนอีกราย เจ้าของร้านอาหาร รับคนละ 12 ล้าน

 


วันที่ 17 เม.ย.65 เฟสบุ๊ค ชื่อนายสุทิน นอบไทย ได้โพสต์ข้อความขอแสดงความยินดีกับคุณครูพงษ์ ผู้ร่วมสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ และองค์พญานาค 2 องค์ ถูกรางวัลที่ 1 สองใบน้องขอแสดงความยินดีด้วยครับ ผู้สื่อข่าว ได้สอบถามข้อมูล ทราบว่า ผู้ที่ดวงสุดเฮงรายนี้ ชื่อนายสรพงษ ์เอ่งฉ้วน อายุ 69 ปีอดีต ข้าราชการบำนาญ ครูจังหวัดกระบี่ และปัจจุบันเป็นกรรมการวัดหนองจิก ม.2 ต.เขาคราม อ.เมือง จ.กระบี่.

โดยครูสรพงษ์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 6 เมษายน ที่ผ่านมา ทางวัดหนองจิก ได้จัดพิธีบวงสรวงพระพุทธรูป 5 พระองค์ สร้างขึ้นจากจิตศรัทธาของผู้มีอุปการะคุณ กรรมการวัด ประชาชนทั่วไป โดยถือฤกษ์บวงสรวง 6 เมษายน 2565 เวลา 09.19. น. เมื่อบวงสรวงเสร็จ ก็มีแม่ค้าเร่ขายลอตเตอรี ได้นำมาขายใกล้กับโต๊ะที่ทำพิธีบวงสรวง จึงได้ซื้อไว้ 2 ใบ ซึ่งเลข 3 ตัวท้ายตรงกับเลขเวลาที่บวงสรวง พอดี และเมื่อวันที่ 16 ที่ผ่านมาหลังทราบผลรางวัล ก็ได้นำล๊อตเตอรี่ออกตรวจ พบถูกรางวัล 1 เบื้องต้นได้ไปลงประจำวันไว้ แล้ว

ซึ่งเงินรางวัลที่ได้ ส่วนหนึ่วเอาไปใช้หนี้ และทำนุบำรุงวัดหนองจิก ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ ในพื้นที่บ้านหนองจิก ตำบลเขาคราม และไว้เป็นทุนการศึกษาระดับปริญญาโทของบุตรชาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้ยังมีคนที่ดวงเฮง อีก1 ราย ชื่อนายชาณัฐธนพร ศรีรัตนะ อายุ 49 ปี ชาว จ.นครสวรรค์ เจ้าของร้าน “เมี่ยงปลาเผา ณัฐ เลิศรส” ตั้งอยู่เลขที่ 442 ถนนอุตรกิจ ต.ปากน้ำ อ.เมืองกระบี่ นำลอตเตอรี่เลขชุด 2 ใบ หมายเลข 395919 ซึ่งเป็นเลขถูกรางวัลที่ 1 ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เมืองกระบี่ หลังทราบว่าถูกรางวัลที่ 1 รับเงินรางวัล 12 ล้านบาท ด้วย…

 

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน