บิ๊กอู๊ด ตรวจเยี่ยมพัทยา ย้ำสถานบริการห้ามเล่นน้ำปาร์ตี้โฟม พบดำเนินคดีเด็ดขาด

บิ๊กอู๊ด ตรวจเยี่ยมพัทยา ย้ำสถานบริการห้ามเล่นน้ำปาร์ตี้โฟม พบดำเนินคดีเด็ดขาด

 


เมื่อเวลา 13.30 น. วันนี้ ( 16 เม.ย.65 ) พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดตรวจและบริการประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2565 พร้อมมอบสิ่งของเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ณ จุดตรวจอำนวยความสะดวกริมถนนสุขุมวิท หน้าอำเภอบางละมุง และจุดตรวจอำนวยความสะดวก ริมถนนสุขุมวิทพัทยาใต้ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี
โดยมี พ.ต.อ.กุลชาติ กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.เกริกฤทธิ์ สายวรรณะ รอง ผกก.ป. ข้าราชการตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ตำรวจท่องเที่ยว ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง อาสาสมัคร ร่วมให้การต้อนรับ


พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วย ผบ.ตร. เปิดเผยว่า สำหรับเทศกาลสงกรานต์ปี 2565 ซึ่งยังอยู่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด19 ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีความเป็นห่วงใยถึงพี่น้องประชาชน หากจะท่องเที่ยวในช่วงนี้ จะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวหนาแน่นเป็นพิเศษ ขอให้เน้นย้ำมาตรการป้องกันโควิด 19 ตามที่ ศบค.กำหนด เพื่อป้องกันไม่ให้ติดเชื้อและไปแพร่กระจายสู่ครอบครัวได้


ส่วนในด้านการจราจรความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงาน อาทิ ตำรวจภูธร ตำรวจท่องเที่ยว ฝ่ายปกครองส่วนท้องถิ่น สาธารณสุข อาสาสมัครต่างๆ ได้บูรณาการร่วมกันบริการพี่น้องประชาชน และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ซึ่งในวันนี้ได้มาตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ พบว่ามีขวัญและกำลังใจดี พร้อมบริการพี่น้องประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถ


ด้าน พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เปิดเผยว่า ในส่วนเทศกาลสงกรานต์ จังหวัดชลบุรี มีกิจกรรมวันไหลในหลายพื้นที่ ทั้งบางแสน ศรีราชา และสัตหีบ สำหรับพื้นที่ อ.บางละมุง มีกิจกรรมวันไหลนาเกลือ และวันไหลพัทยา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เข้าใจ ประชาชน และนักท่องเที่ยวต่างมีความต้องการที่จะมีความสุขช่วงเทศกาลสงกรานต์ แต่ปัจจุบันยังคงอยู่ในสถาณการณ์ของโควิด19 ซึ่งประชาชน ยังคงมาท่องเที่ยวตาม

ขนบธรรมเนียมประเพณีได้ อาทิ งานกองข้าว งานก่อเจดีย์ทราย หรืองานทำบุญต่างๆ แต่ขอให้อยู่ในมาตรป้องกันโควิด และห้ามเด็ดขาดสำหรับการเล่นสาดน้ำ ปะแป้ง เนื่องจากการเล่นน้ำ ทำให้เชื้อโควิด 19 สามารถแพร่ระบาดเป็นวงกว้างได้อย่างรวดเร็ว อาจจะมีเชื้อโควิดอยู่ในน้ำที่เล่นกัน หรือหน้ากากอนามัยหากเปียกน้ำจะไม่สามารถป้องกันเชื้อโควิดได้ ซึ่งทางภาครัฐไม่อยากให้สถาณการณ์โควิด 19 รุนแรงขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์ จึงอยากให้พี่น้องประชาชน ช่วยกันป้องกันตนเองให้ห่างไกลโควิด ให้มากที่สุด


ในส่วนของสถานบริการ ร้านอาหาร ที่ทางภาครัฐอนุญาตให้ขายดื่มเครื่องแอลกอฮอล์ ได้ถึงเวลา 23.00 น. นั้น ขอให้เน้นย้ำมาตรควบคุมโรค มาตรการป้องกันต่างๆ ตามที่ ศบค.กำหนด ทั้งนี้ ขอห้ามเด็ดขาด สำหรับการเล่นน้ำ และปาร์ตี้โฟม หากพบอาจจะมีการว่ากล่าวตักเตือนก่อน เพื่อให้เลิกกระทำการที่ไม่ถูกต้อง แต่หากไม่เชื่อยังคงฝ่าฝืนอีก จะทำการจับกุมและบังคับใช้กฎหมายขั้นเด็ดขาด
อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง สาธารณสุข และล่ามภาษาต่างประเทศ ได้บูรณาการร่วมออกประชาสัมพันธ์ ให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้ทราบ ถึงข้อกำหนดและข้อห้ามต่างๆ อีกด้วย

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645