ฉะเชิงเทรา-ประชาชนแห่ขอพรพระเรืองแสง ไอ้ไข่ช่วงสงกรานต์วัดดังแปดริ้ว

***ประชาชนแห่ทำบุญ ไหว้พระขอพรล้วงไข่ปลดหนี้ กับไอ้ไข่เด็กสร้างวัด และสัการะพญาศรีสัตตนาคราช ต้อนรับสงกรานต์ ปีใหม่ไทย ณ วัดป่าพรหมยาน ต.วังเย็น อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา

*****เมื่อเวลา 18.00น.วันนี้(15เม.ย.65)บรรยากาศตลอดในช่วง สงกรานต์ที่ผ่านมา ประชาชนที่อยู่ในเขตพื้นที่กรุงเทพฯและใกล้เคียง ต่างพากันออกทำบุญตามวัดต่างๆ เช่นเดียวกับที่วัดป่าพรหมยานแห่งนี้ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่ประชาชนมักจะเดินทางมา ทำบุญและสักการะขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ โดยเฉพาะในช่วงของ ใกล้วันที่จะออกสลากกินแบ่งรัฐบาล ประชาชน จะเดินทางมาไหว้พระขอพร กับพี่ไข่เด็กสร้างวัด และพ่อปู่ศรีสัตตนาคราช ของวัดป่าพรหมยานพร้อมทั้งอยู่รอชมความสวยงาม ของสมเด็จองค์ปฐมเรืองแสงนรานพุทธจักรวาลที่อยู่ระหว่างในการก่อสร้าง ซึ่งในช่วงเย็นๆจะได้เห็นความมหัศจรรย์ของแสงองค์พระ ปล่อยออกมา สวยงาม

โดยบรรยากาศตลอดทั้งวันประชาชนจำนวนมากเดินทางมาสักการะกราบไหว้โดยเฉพาะที่องค์ พญานาคศรีสัตตนาคราช ซึ่งส่วนใหญ่จะขอพรและ ตัวเลขจากการหลวง ไหหรือจุดธูปตัวเลขเช่นเดียวกับพี่ไข่ จะขอพรและหลวงไข่ปลดหนี้ ซึ่งที่ผ่านมาพี่ไข่ก็ไม่เคยสร้างความผิดหวังให้กับประชาชนที่ศรัทธา มาเป็นเวลานานจนทุกวันนี้ก็ยังคงมีประชาชนเดินทาง มา ทำบุญและขอพร กันตลอดเวลา ซึ่งใน วันนี้ทางวัดป่าพรหมยานก็จัดให้มีพิธี มหาวรสังฆทาน ซึ่งเป็นการร่วมกันถวายสังฆทานชุดใหญ่เพื่อประกอบพิธีบังสกุลให้กับบรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้ว โดยมีผู้ที่ สนใจเข้าร่วม พิธีกันจำนวนมาก

ศักรินทร์ กิยาหัต/ฉะเชิงเทรา
086-8326545