นครนายก – ประชาชนและนักท่องเที่ยว หลั่งไหล ทำบุญสรงน้ำพระ ขอพรองค์ท้าวเวสสุวรรณ ที่วัดมณีวงศ์ กันอย่างคึกคัก ช่วงวันหยุดยาว

นครนายก – ประชาชนและนักท่องเที่ยว หลั่งไหล ทำบุญสรงน้ำพระ ขอพรองค์ท้าวเวสสุวรรณ ที่วัดมณีวงศ์ กันอย่างคึกคัก ช่วงวันหยุดยาว

ที่วัดมณีวงศ์ ต.ดงละคร อ.เมือง จ.นครนายก ประชาชนนักท่องเที่ยวหลั่งไหลกันมาทำบุญสรงน้ำพระพุทธรูป และไหว้ขอพรองค์ท้าวเวสสุวรรณ เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัวรวมไปถึงบุคคลอันเป็นที่รัก ในวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ปี 2565 ซึ่งเป็นวัฒนธรรมประเพณีที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน โดยบรรยากาศภายในวัดมณีวงศ์ มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางกันมาอย่างเนืองแน่นตลอดทั้งวัน ต่างก็มากราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดมณีวงศ์ โดยเฉพาะองค์ท้าวเวสสุวรรณมีประชาชนให้ความสนใจกราบไหว้อย่างเนืองแน่น และก่อนเข้าภายในวัดจะต้องลงทะเบียน ผ่านจุดคัดกรองและเดินผ่านอุโมงค์ฆ่าเชื้ออย่างเคร่งครัด

ซึ่ง พระครูปิยรัตนานุกูล (หลวงพี่ต่อ) ประธานมูลนิธิวังรัตนมณีมหานครบาดาลนาคราชราชา ได้อัญเชิญพระพุทธรูปปางป่าเลไลย์ อายุกว่า 400 ปี มาให้สาธุชนได้สรงน้ำกัน เพื่อความเป็นสิริมงคลกับตนเอง ต้อนรับวันปีใหม่ไทย พร้อมกันนี้ พระครูปิยรัตนานุกูล (หลวงพี่ต่อ) ยังได้ให้สาธุชนได้เข้ากราบไหว้ชมบารมีอีกด้วย พร้อมใช้ไม้ท้าวหัวพญานาคเคาะหัว ให้กับสาธุชนที่เข้ากราบไหว้ขอพรเพื่อเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต มีสาธุเข้ากราบไหว้อย่างหนาแน่น

สมบัติ เนินใหม่//รัชชานนท์ เนินใหม่// ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก