ฉะเชิงเทรา – พ่อเมืองแปดริ้ว นำข้าราชการและประชาชน ทำบุญตักบาตรเนื่องในวันสงกรานต์ ปี 2565 เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตในวันขึ้นปีใหม่ไทย

ฉะเชิงเทรา – พ่อเมืองแปดริ้ว นำข้าราชการและประชาชน ทำบุญตักบาตรเนื่องในวันสงกรานต์ ปี 2565 เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตในวันขึ้นปีใหม่ไทย

 

วันนี้ (13 เม.ย.65) เวลา 07.15 น. ที่บริเวณศาลาจัตุรมุข หน้าศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตร เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ไทย และเป็นการร่วมสืบสานวัฒนธรรมไทยประเพณีวันสงกรานต์ ปี 2565 โดยมี พระราชภาวนาพิธาน เจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา และ เจ้าอาวาสวัดโสธรวราราม วรวิหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วย นางจันทร์รัตน์ ไตรติลานันท์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดฉะเชิงเทรา นายณัฐพงษ์ สงวนจิตร นายพูลทรัพย์ สมบูรณ์ปัญญา รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา นายกลยุทธ ฉายแสง นายกเทศมนตรีเมืองฉะเชิงเทรา ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ทหาร ตำรวจ พ่อค้า และประชาชนชาวจังหวัดฉะเชิงเทรา ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง จำนวน 147 รูป เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตในวันขึ้นปีใหม่ไทย ภายใต้มาตรการ ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด


ภายในพิธี พระราชภาวนาพิธาน เจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา และ เจ้าอาวาสวัดโสธรวราราม วรวิหาร ได้ให้ศีล และกล่าวสัมโมทนียกถาให้พร เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ไทย ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้กล่าวอวยพรในโอกาสวันสงกรานต์ ซึ่งเป็นวันเริ่มต้นขึ้นปีใหม่ของไทย ประจำปี 2565 และยังเป็นการเริ่มต้นในการเปิดรับสิ่งที่ดีและสิ่งใหม่ ๆ ให้แก่ชีวิตของตนเองและครอบครัว โดยขออาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์และขอบุญบารมี องค์หลวงพ่อโสธร ซึ่งเป็นที่เคารพศรัทธาของพุทธศาสนิกชน ดลบันดาลให้พี่น้องประชาชนจงประสบแต่ความสุข สุขภาพพลานามัย สมบูรณ์แข็งแรง
จากนั้นพระราชภาวนาพิธาน ประธานฝ่ายสงฆ์ ได้นำพระภิกษุและสามเณร จำนวน 147 รูป รับบิณฑบาต ข้าวสารอาหารแห้ง จาก ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ คณะส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ พ่อค้าและประชาชนชาวฉะเชิงเทรา ที่มาร่วมทำบุญตักบาตร เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง ครอบครัว และร่วมอนุรักษ์สืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของชาวไทยให้คงอยู่สืบไป


**********