สตูล ล่องแก่งวังสายทองนักท่องเที่ยวจองที่พักเที่ยวก่อนวันสงกรานต์

สตูล ล่องแก่งวังสายทองนักท่องเที่ยวจองที่พักเที่ยวก่อนวันสงกรานต์

วันที่ 12 เมษายน 2565 บรรยากาศที่สถานที่ท่องเที่ยวล่องแก่งวังสายทอง บ้านวังนาใน ตำบลน้ำผุด อำเภอละงู จังหวัดสตูล กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังหยุดห้ามเที่ยว ห้ามรวมกลุ่มในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ใน 2 ปีที่ผ่านมาและปีนี้แม้ว่าหลายๆจังหวัด รวมทั้งจังหวัดสตูล ทางหน่วยงานรัฐ สำนักงาน ท้องถิ่น หยุดจัดงานเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2565 จึงทำให้สถานที่ท่องเที่ยวล่องแก่งวังสายทองคึกคักตั้งแต่วันนี้มีนักท่องเที่ยวที่มาเป็นครอบครัว ต่างพาลูกหลาน ญาติพี่น้อง มาจากอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จังหวัดตรัง พัทลุง และในสามจังหวัดมาเที่ยวล่องเรือคายัคคึกคักตลอดสาย


นายคะนึง จันทร์แดง หรือป๋านึง ล่องแก่ง กล่าวว่า ทางรีสอทร์ชุมชน ที่ล่องแก่งแห่งนี้ ทั้งของตนเองและของเพื่อนที่ทำท่องเที่ยว ถูกจับจองยาวตั้งแต่วันนี้ ไปถึงหลังสงกรานต์เลยทีเดียว ส่วนบางครอบครัวเลือกมาเที่ยวก่อนวันสงกรานต์ เพราะกลัวคนเยอะเลยเลือกที่จะพาครอบครัวลูกหลานมาเที่ยว และในวันที่ 12-13-14 เมษายนนี้ ถูกจองทั้งที่พัก, อาหาร และล่องเรือคายัคส่วนทางรีสอทร์ชุมชน ที่มีจำนวนมาก ก็วางกฎมาตราการเข้มเรื่อง การเที่ยว ปลอดโควิด- 19 โดยเน้นความสะอาด มีเจลล้างมือไว้ทุกจุด
ด้านนักท่องเที่ยว กล่าวว่า วันนี้พาครอบครัวและลูกๆหลานๆมาก่อน รวมทั้งลูกๆปิดเทอมด้วย จึงขอพามาวันนี้ก่อน เพราะวันสงกรานต์มีนัดไปทำบุญครอบครัว และเลือกที่มาล่องแก่งชมสายน้ำ ธรรมชาติ เพราะคนยังไม่เยอะ


นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล