เพชรบูรณ์ – รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดโครงการลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์เทศบาลตำบลวังโป่ง

เพชรบูรณ์ – รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดโครงการลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์เทศบาลตำบลวังโป่ง

 

นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดโครงการลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ณ บริเวณจุดตรวจบริการประชาชนเทศบาลตำบลวังโป่ง อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรอำเภอวังโป่ง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อปพร. จิตอาสา และประชาชนร่วมในพิธี


นายสุเทพ เบียร์ดี นายอำเภอวังโป่ง กล่าวรายงานว่า ด้วยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จะมีวันหยุดติดต่อกันหลายวันและจะมีประชาชนจำนวนมากใช้รถใช้ถนนในการเดินทางกลับภูมิลำเนา ซึ่งคณะรัฐมนตรีได้มีมติให้หน่วยงานราชการวางแผนการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ในระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2565 อำเภอวังโป่ง ร่วมเทศบาลตำบลวังโป่งและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

จึงได้เปิดโครงการลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2565 ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อตรวจตรา และป้องกันตักเตือนผู้ที่มีพฤติกรรมเสี่ยงจะเกิดอันตราย ลดการสูญเสียชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สิน และเพื่อเป็นจุดบริการและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน สามารถพักระหว่างการเดินทางหรือสอบถามเส้นทาง และให้บริการน้ำดื่ม กาแฟ และห้องน้ำไว้ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง


หลังจากนั้นได้มีการสาธิต และทดสอบการใช้เครื่องวัดแอลกอฮอล์ และรองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ได้ประชาสัมพันธ์แนะนำให้ผู้ใช้เส้นทางระมัดระวังในการขับขี่และให้ปฏิบัติตามกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด และอวยพรให้เดินทางถึงจุดหมายโดยสวัสดิภาพทุกคน
ในโอกาสเดียวกันนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ยังได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่และผู้ปฏิบัติงานประจำจุดตรวจชุมชนตำบลวังหิน และบ้านวังศาล อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ด้วย

 

มนสิชา คล้ายแก้ว/สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบูรณ์