ปราจีนบุรี – เพลิงไหม้บ่อขยะ หวั่นมลพิษกระทบประชาชน

ปราจีนบุรี – เพลิงไหม้บ่อขยะ หวั่นมลพิษกระทบประชาชน

ช่วงค่ำของวันที่ 10 เมษายน 2565 เกิดเหตุเพลิงไหม้บ่อขยะของเทศบาลตำบลศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี พบกลุ่มควันสีดำพวยพุ่งขึ้นท้องฟ้า มองเห็นได้ในระยะไกล เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำสกัด สำหรับบ่อขยะของเทศบาลศรีมหาโพธิ ตั้งอยู่หลังชุมชน หมู่ 2 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี มีเนื้อที่ กว่า 30 ไร่


เบื้องต้นได้นำรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลศรีมหาโพธิ จำนวน 3 คัน อบต.ท่าตูม 2 คัน อบต.ลาดตะเคียน 1 คัน ที่มาช่วยกันดับไฟ แต่ด้วยเนื่องจากมีกองขยะปิดทางเข้า จึงไม่สามารถนำรถดับเพลิงเข้าไปได้ จึงทำได้แค่เตรียมความพร้อม
จากนั้นนายโยธิน พงษ์อ้อ นายกอบต.ท่าตูม ได้ประสานรถแบ๊คโฮ ของอบต.ท่าตูม จำนวน 2 คัน เพื่อมาเกลี่ยขยะที่ขวางทางเข้าเพื่อให้รถดับเพลิงเข้าไปยังจุดเพลิงไหม้ได้ จุดที่เกิดเพลิงไหม้นั้นมีกองขยะล้อมรอบจึงไม่สามารถเข้าไปยังจุดเพลิงไหม้ได้ จึงให้รถแบ๊คโฮมาจัดการเกลี่ยเพื่อเปิดทางเข้าไปยังจุดเพลิงไหม้ กองขยะดังกล่าวคาดว่ามีขยะมากถึง 200 ตัน


จากการตรวจสอบพบว่าจะมีพลาสติกเป็นส่วนใหญ่ จึงทำให้เกิดควันไฟและส่งกลิ่นเหม็น อาจจะส่งผลกระทบ ต่อประชาชนโดยรอบและใกล้เคียง ส่วนบ่อขยะดังกล่าวห่างจากบ้านเรือนประชาชนอยู่ประมาณ 1 กิโลเมตร สำหรับสาเหตุคาดคนมาค้นหาสิ่งของจุดไฟเผา และขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ออกประชาสัมพันธ์ให้กับชาวบ้านให้ระวังจะสูบควันไฟดังกล่าว

//////ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี