ปราจีนบุรี-หนุ่มใหญ่เกิดอาการหวาดระแวงว่ามีคนปองร้ายใช้อาวุธปืนปลิดชีวิตตัวเองดับ

ปราจีนบุรี-หนุ่มใหญ่เกิดอาการหวาดระแวงว่ามีคนปองร้ายใช้อาวุธปืนปลิดชีวิตตัวเองดับ

 


ช่วงเช้าของวันที่ 11 เมษายน 2565 พ.ต.ท.ปรีชา จุลโพธิ์ สว.สส. สภ.ระเบาะไผ่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ระเบาะไผ่ ว่ามีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธปืน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย หลังจากรับแจ้งรายงานผู้บังคับบัญาชาทราบ เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.พงษ์อนันต์ รักษาชาติ ผกก.สภ.ระเบาะไผ่ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ระเบาะไผ่


เบื้องต้นจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุบริเวณบ้านเลขที่ 196/1 ม.1 ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เป็นบ้านปูนชั้นเดียวเปิดเป็นร้านค้าขายของ ภายในห้องหลังบ้านพบว่าเป็นห้องปิดไว้ไม่มีใครสามารถเข้ามาได้ เข้าได้ทางเดียวทางหน้าบ้าน ภายในห้องพบร่างผู้เสียเสียชีวิตอยู่ในสภาพนอนหงาย พบถูกยิงเข้าที่ท้ายทอยขวาทะลุโหนกแก้มซ้าย มันสมองไหล สวมเสื้อยืดสีน้ำตาล กางเกงขาสั้นสีน้ำตาล ห่างจากร่างผู้เสียชีวิต ภายในที่เก็บของพบอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายชูชาติ บุญประสงค์ อายุ 61 ปี จากนั้นเจ้าหน้าที่ สพฐ. ร่วมกับอาสาสมัครมูลนิธิสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน ได้ช่วยกันตรวจพิสูจน์พลิกศพ หาสาเหตุการเสียชีวิต


จากการสอบถามลูกสาวกล่าวว่าปกติพ่อจะเป็นคนอารมณ์ดีคุยเล่นคุยอะไรได้ ส่วนเรื่องที่ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองนั้นคาดว่าจะเครียดปัญหาส่วนตัว แต่ไม่รู้เรื่องอะไรถ้าเรื่องซึมเศร้า พ่อไม่มีประวัติ ส่วนทางด้านนางสาวเสาวลักษณ์ กัณฑษา อายุ 71 ปี พี่สาวภรรยา กล่าวว่า ปกติคนตายไม่มีปัญหาอะไร เกี่ยวกับการเป็นหนี้เป็นสิน คนตายเป็นคนร่าเริง นิสัยดี ชอบช่วยชาวบ้าน คือก่อนเกิดเหตุประมาณ ตี 5 ครึ่ง ผู้ตายตื่นมาจะเปิดร้าน ซึ่งทางเราบอกไม่เป็นไรเดียวเปิดเอง ก็คุยตามปกติของครอบครัว ก็ไม่คิดว่าแกจะทำแบบนี้ ปัญหาชีวิตก็ไม่มีอยู่กันแบบสบายๆ 2 คน ลูกๆก็ไม่ต้องเป็นห่วงมีหลักกันหมดแล้ว


นายสาคร ผลาโชติ อายุ 45 ปี ลูกเขยคนโต ได้กล่าวว่าเมื่อช่วงบ่ายของเมื่อวานผู้เสียชีวิตได้มาคุยสอบถามตนว่าไปทำงานรึเปล่าตนเลยบอกว่าไม่ได้ไป จากนั้นผู้เสียชีวิตได้บอกกับตนว่ามีคนจะปองร้าย ตนเลยบอกว่ามันไม่มีหรอกเรื่องมันก็หลายวันแล้ว แต่ผู้เสียชีวิตบอกว่ามีคนสั่งเก็บได้ข่าวมา ตนจึงบอกกลับไปว่าจะมาเก็บเราได้ยังไงเราไม่ใช่หัวคะแนนและไม่ได้รับเงินเขามานะ เขาให้ช่วยเราก็หาเสียงตามบ้านปกติก็คุยกันแค่นั้น แล้วแกก็พูดเป็นลางว่า ถ้าเกิดเป็นอะไรไปให้ตนช่วยดูแลน้องๆด้วย และแม่ด้วย ตนจึงบอกว่า ถ้าไม่สบายใจตนจะพาไปหาอาที่สุรินทร์ ก็ได้คุยกันแค่นั้นจนมาเกิดเหตุเมื่อเช้านี้


ส่วนสาเหตุการณ์ในครั้งนี้คาดว่าผู้เสียชีวิตเกิดอาการเครียดปัญหาส่วนตัว จึงใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ยิงตัวเองเสียชีวิต ส่วนร่างผู้เสียชีวิตทางเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร กู้ภัยสว่างบำเพ็ญฯ จะนำร่างผู้เสียชีวิตไปโรงพยาบาลศรีมหาโพธิเพื่อให้แพทย์เวรลงความเห็นการเสียชีวิตอีกครั้ง และให้ญาติติดต่อขอรับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

 

//////ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี