สมุทรสงคราม-จัดกิจกรรม Big Cleaning Day เมืองแม่กลองสะอาด ต้อนรับนักท่องเที่ยวเทศกาลสงกรานต์

สมุทรสงคราม-จัดกิจกรรม Big Cleaning Day เมืองแม่กลองสะอาด ต้อนรับนักท่องเที่ยวเทศกาลสงกรานต์

 

ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัด นายขจร ศรีชวโนทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานเปิดกิจกรรม Big Cleaning Day เมืองแม่กลองสะอาด โดยมีนายศิริศักดิ์ ศิริมังคะลา, นายกรกฎ วงษ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ผู้บริหารหัวหน้าส่วนราชการ 57 แห่ง ผู้นำท้องถิ่น 36 แห่ง และจิตอาสา เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก


ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวว่า การจัดกิจกรรม Big Cleaning Day เมืองแม่กลองสะอาด โดยบูรณาการทุกภาคส่วนร่วมกันปรับปรุงภูมิทัศน์ ตัดแต่งกิ่งไม้สองข้างทาง ตัดหญ้า เก็บป้ายประชาสัมพันธ์ที่หมดเวลา ทำความสะอาดทางเท้าและถนน ในพื้นที่การดูแลของตนเอง โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ เพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของจังหวัดสมุทรสงคราม ทำให้สถานที่ท่องเที่ยวสถานที่สำคัญของจังหวัดมีภูมิทัศน์และสิ่งแวดล้อมให้สะอาดสวยงาม น่าอยู่ น่ามอง สร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อยและมีความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวในเทศกาลสงกรานต์นี้ด้วย


จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงครามพร้อมคณะได้ปล่อยขบวนรถ กิจกรรม Big Cleaning Day เมืองแม่กลองสะอาด ไปดำเนินการจัดทำกิจกรรมในพื้นที่รับผิดชอบของตนเอง พร้อมนำจิตอาสาร่วมกันทำความสะอาดบริเวณศาลากลางจังหวัดสมุทรสงคราม บริเวณโดยรอบศาลากลางจังหวัดสมุทรสงคราม

กวีชัย/สมุทรสงคราม