สมุทรสงคราม-หอการค้าจังหวัดสมุทรสงครามจัดกิจกรรมจัดเดินวิ่ง “โกงกางรัน”

สมุทรสงคราม-หอการค้าจังหวัดสมุทรสงครามจัดกิจกรรมจัดเดินวิ่ง “โกงกางรัน”

 

รายได้มอบให้กองทุนอนุรักษ์และพัฒนาป่าชายเลนตำบลบางแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม เพื่อใช้ในกิจกรรมส่งเสริมการปลูกป่าชายเลน
ที่บริเวณมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา ศูนย์การศึกษาจังหวัดสมุทรสงคราม นายขจร ศรีชวโนทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานกล่าวต้อนรับคณะนักวิ่งกิจกรรมเดินวิ่งโกงกางรัน ครั้งที่ 1 กว่า 2,000 คน จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมด้วยนายศิริศักดิ์ ศิริมังคะลา นายกรกฎ วงษ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานปล่อยตัวนักวิ่ง ระยะทาง 10 กิโลเมตร 5 กิโลเมตร และ 3 กิโลเมตร ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมรองผู้ว่าราชการจังหวัด และหัวหน้าส่วนราชการ ได้ร่วมเดินวิ่งเพื่อสุขภาพด้วย

โดยใช้เส้นทางถนนริมป่าชายเลนจากศูนย์การศึกษาจังสมุทรสงคราม มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา ไปยังโรงเรียนธรรมชาติป่าชายเลน ตำบลบางแก้ว แล้วกลับมายังจุดเริ่มต้น
ทั้งนี้ผู้ที่เข้าเส้นชัยทุกคนได้รับเหรียญที่ระลึก สำหรับผู้ชนะจะได้รับถ้วยรางวัล ส่วนรายได้หลังจากหักค่าใช้จ่ายจะมอบให้กับกิจกรรมส่งเสริมการปลูกป่าชายเลนและการพัฒนาที่เกี่ยวข้องอันจะทำให้ป่าชายเลนในจังหวัดสมุทรสงครามเป็นแหล่งธรรมชาติที่สมบูรณ์และเป็นแหล่งเรียนรู้ให้เยาวชนและผู้สนใจ
ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ นอกจากทุกคนจะได้ร่วมกันออกกำลังกายแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจสังคมและการท่องเที่ยวของจังหวัดสมุทรสงครามอีกด้ว

 

กวีชัย/สมุทรสงคราม