ปราจีนบุรี – สิงห์รถบรรทุกดินรวมตัวกันขนดินเข้าวัดเทศกาลสงกรานต์

สิงห์รถบรรทุก 6 ล้อถมดิน รวมกลุ่มกันทำบุญขนดินเข้าวัด จำนวนกว่า 50 คัน นำมาถวายที่วัดแหลมหิน ตำบลไม้เค็ด อำเภอเมืองจังหวัดปราจีนบุรี และได้ร่วมกันทอดผ้าป่าสามัคคี รวมเกือบแสนบาท

วันนี้ 10 เมษายน 2555 ที่วัดแหลมหิน หมู่ที่ 1 ตำบลไม้เค็ด อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี กลุ่มรถบรรทุก 6 ล้อถมดิน ได้รวมกลุ่มกันจัดผ้าป่าดิน หลังจากสมาชิกในกลุ่มมาสำรวจพื้นที่ของทางวัดว่ามีบริเวณที่เป็นลุ่มต่ำและมีน้ำขัง ทำให้ใช้ประโยชน์พื้นที่ดังกล่าวไม่ได้จึงได้ปรึกษากับทางวัดและมัคทายกประกอบกับจะมีการย้ายเจดีย์อัฐิ ที่อยู่ภายในโบสถ์ ไปไว้ทางด้านนอกเพราะว่าทางวัดกำลังปูกระเบื้องภายในโบสถ์ทั้งหมด จึงได้จัดรวมตัว สมาชิกในกลุ่ม ร่วมมือการนำรถดินบรรทุกดิน มาถวายที่วัด พร้อมทั้งนำรถไถมาปรับพื้นที่เพื่อให้วัดทำประโยชน์ต่อไป โดยหลังจากที่ขบวนรถดินได้มาถึงบริเวณวัด ทางพระสงฆ์ได้ทำการสวดเจริญพระพุทธมนต์ให้กลุ่มรถบรรทุกดิน ประพรมน้ำมนต์ให้ผู้ที่มาร่วมทำบุญและรถบรรทุกดินทั้งหมด เพื่อเป็นสิริมงคล


จากการสอบถามนายบุญตา ปั้นนาค อายุ 52ปี ทีมงานส.จั่นเจา เป็นตัวแทนของกลุ่มสิงห์รถบรรทุก ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า เนื่องจากทางวัดแหลมหินนั้น มีความต้องการที่จะปรับพื้นที่ เพื่อจะใช้ที่ดังกล่าวนั้น เป็นที่ตั้งเจดีย์หรือโกศอัฐิของชาวบ้านในพื้นที่ ตนจึงได้ปรึกษาในกลุ่มเพื่อนๆ ที่ทำกิจการขับรถขนดินด้วยกันจึงมีความเห็นตรงกันว่าจะร่วมกันทำ ผ้าป่าดิน เพื่อที่จะนำดินมามอบให้กับทางวัด โดยที่ว่าจะไม่ต้องเสียเงินซื้อ หลังจากที่ตนส่งข่าวไปในกลุ่มนั้นได้มีเพื่อนๆสมาชิกกลุ่มพันธมิตรนำรถเข้าร่วมจำนวนกว่า 50 คัน และได้รวบรวมเงินจำนวนหนึ่งเพื่อถวายวัด นายบุญตา ยังฝากกระจายข่าวว่าทางวัดใดต้องการที่จะนำดินไปถมที่ให้ติดต่อได้ที่ 085-3890251 หากมีการร้องขอจะนำมากระจายข่าวในกลุ่มและเดินทางไปยังวัดที่ต้องการต่อไป


ว่าที่รต.สุดารัตน์ พานทอง อายุ 37 ปี สารวัตรกำนันตำบลไม้เค็ด สาวสวย ในกลุ่มที่เป็นสิงห์รถบรรทุก ได้กล่าวว่าตนได้ทราบข่าวจากกลุ่มว่าต้องการ นำรถดินเป็นผ้าป่ามาวัดแหลมหิน จนเห็นเป็นสิ่งที่ดีงาม จึงได้มาร่วมทำบุญในครั้งนี้ด้วย โดยได้กล่าวต่ออีกว่า ถ้ามีวัดใดหรือไปทำบุญที่ใด ต้นก็จะยินดีเข้าไปร่วมด้วยเสมอ

/////// ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี