ปทุมธานี-เริ่มเทศกาลสงกรานต์ปลอดโรค บิ๊กแจ๊สขอการ์ดอย่าตกมอบสมุนไพรเสริมภูมิผู้สูงอายุต้านโควิด

ปทุมธานี-เริ่มเทศกาลสงกรานต์ปลอดโรค บิ๊กแจ๊สขอการ์ดอย่าตกมอบสมุนไพรเสริมภูมิผู้สูงอายุต้านโควิด
***************************


เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2565 เวลา 13:00 น. ที่สวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ หมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี ซอย 11 ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริม อนุรักษ์ ประเพณีสงกรานต์ และร่วมสรงน้ำพระพุทธรูปเพื่อเป็นสิริมงคล โดยมี ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต และเจ้าหน้าที่เทศบาลนครรังสิตให้การตอนรับ ภายในกิจกรรมมีการมอบสมุนไพรเสริมภูมิ ตำรับยาวัดคีรีวงค์ จ.ชุมพร หน้ากากอนามัย เจลแอลกฮอล์ และเสื้อยืด ภายในมาตราการ์ป้องกันเว้นระยะห่างการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

โดยมีผู้สูงอายุภายในหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี มาร่วมกิจกรรมกว่า 500 คน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทางเทศบาลนครรังสิตจึงได้มีมาตราการณ์รณรงค์การป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยเฉพาะในช่วงสงกรานต์นี้ ที่ลูกหลานมาเยี่ยมผู้สูงอายุหรือว่าพบปะผู้สูงอายุ ตามประเพณีสงกรานต์ จึงได้มอบสมุนไพรเสริมภูมิตำรับยาวัดคีรีวงค์ จ.ชุมพร ซึ่งมีส่วนผสมสมุนไพร 5 ชนิด ได้แก่ ฟ้าทะลายโจร เหงือกปลาหมอ หนุมานประสานกาย พลูคาว และกระชาย หากยังไม่ติดเชื้อให้รับประทานครั้งละ 2 แคปซูลต่อสัปดาห์ หลังอาหารหรือก่อนนอน ส่วนผู้ที่ติดเชื้อแล้ว (โดสละ 28 แคปซูล) ผู้ใหญ่ครั้งละ 2 แคปซูล วันละ 2 ครั้ง เช้าและเย็น หลังอาหาร ต้องรับประทานต่อเนื่อง 5-7 วัน เพื่อเพิ่มฤทธิ์ยาให้ดื่มน้ำหอมแดงต้ม 1 แก้วต่อ 1 วัน

นอกจากนี้ยังได้มอบ หน้ากากอนามัย เจลแอลกฮอล์ และเสื้อยืด ภายในมาตราการ์ป้องกันเว้นระยะห่างการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า สืบเนื่องมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 อบจ.ปทุมธานี ได้ทำการป้องกันเชิงรุกไม่ว่าจะเป็นการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อตามสถานที่ต่างๆ รวมถึงตามบ้านเรือนประชาชน มีการตรวจสอบคัดกรองเชื้อโควิดด้วย ATK การจัดซื้อวัคซีนซิโนฟาร์ม และการจัดหาสมุนไพรไทย มาให้กับผู้ป่วยที่ติดเชื้อหรือตรวจพบว่ามีผลบวก โดยสามารถกินเพื่อเสริมภูมิคุ้มกัน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ต้องสำรวจตรวจตัวเองก่อนไปพบปะ ญาติพี่น้อง หากมีอาการไอ น้ำมูก หรือไปสถานที่เสี่ยง ให้รีบตรวจ ATK และคงเข้มมาตรการเว้นระยะห่าง ด้วยการใส่หน้ากาก ที่สำคัญไม่ไปที่แออัด และต้องระมัดระวังการร่วมกิจกรรมช่วงสงกรานต์กับที่บ้าน ทุกคนอย่าประมาทต้องออกกำลังกายและเสริมด้วยสมุนไพรที่มอบให้ ไม่ประมาท การ์ดอย่าตกเพื่อความปลอดภัยของตนเองและครอบครัว ขอให้ทุกคนผ่านพ้นสงครามโควิด-19ไปด้วยกันให้ได้

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน