รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พบปะพี่น้องประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีนที่มูลนิธิอำเภอเบตง

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พบปะพี่น้องประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีน พร้อมร่วมพิธีไหว้บรรพบุรุษ และสักการะองค์เทพเจ้าต่างๆซึ่งเป็นที่เคารพนับถือของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน ที่มูลนิธิอำเภอเบตง


วันนี้ (10 เม.ย.65) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วย นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะเดินทางไปพบปะพี่น้องประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีน ที่มูลนิธิอำเภอเบตง โดยมีตัวนายกสมาคมชาวไทยเชื้อสายจีนจำนวน 5 สมาคม และตัวแทนพี่น้องประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีนในพื้นที่ร่วมให้การต้อนรับ ในโอกาสที่เดินทางมาปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา หลังจากที่เมื่อวานนี้ได้พบปะและร่วมรับประทานอาหารละศีลอดกับพี่น้องชาวไทยมุสลิม


นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า อ.เบตง เป็นเมืองขึ้นชื่อว่าสวยงามและมีความโดดเด่นของความเป็นเมืองแห่งสังคมพหุวัฒนธรรม พี่น้องประชาชนทั้งไทยพุธ ไทยมุสลิม และชาวไทยเชื้อสายจีนอยู่ร่วมด้วยความรักใคร่สามัคคีและสมานฉันท์ ตนเองพร้อมด้วยนายนิพนธ์ บุญยามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะที่เป็นชาวไทยเชื่อสายจีนเมื่อมีโอกาสเดินทางมาเบตงแล้วก็อยากจะมาพบปะพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนในพื้นที่

และวันนี้นับเป็นโอกาสดีที่ตรงกับวันไหว้บรรพบุรุษของทางมูลนิธิอำเภอเบตง จึงได้มีโอกาสร่วมไหว้บรรพบุรุษผู้มีคุณุปการณต่อพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนในพื้นที่และได้ร่วมสักการะองค์เทพเจ้าต่างๆซึ่งเป็นที่เคารพนับถือของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน ที่มูลนิธิอำเภอเบตงแห่งนี้ด้วย
สำหรับมูลนิธิอำเภอเบตง ก่อตั้งในปี 2505 มีสมาชิกเป็นชาวไทยเชื้อสายจีนจำนวน 5 สมาคม ประกอบด้วย สมาคมบำรุงบุญมูลนิธิ สมาคมฮกเกี้ยน สมาคมฮากกา สมาคมกว๋องสิ่ว และสมาคมปั้ตไกว๋

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา