เชียงใหม่ – การแข่งขันGreen Season Lanna Trail Season 2 สนามห้วยตึงเฒ่า จังหวัดเชียงใหม่

เชียงใหม่ – การแข่งขันGreen Season Lanna Trail Season 2 สนามห้วยตึงเฒ่า จังหวัดเชียงใหม่

 

วันเสาร์ ที่ 9 เมษายน 2565 นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒนชัยเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขัน Green Season Lanna Trail Season 2 สนามห้วยตึงเฒ่า จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีนายจักรกฤษณ์ เอ่งฉ้วน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำพูน กล่าวรายงาน
พร้อมด้วยนางกัญญ์ชลา สุขิตรกูล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ และผู้มีเกียรติร่วมเปิดงาน ณ ลานกิจกรรม สำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า

นายจักรกฤษณ์ เอ่งฉ้วน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำพูน กล่าวว่า กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ( เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แม่ฮ่องสอน ) โดยสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำพูน จัดงาน Green Season Lanna Trail Season 2 กิจกรรมหลักที่ 6 กิจกรรม Lanna Trail 4 จังหวัด ภายใต้โครงการท่องเที่ยวธรรมชาติ วิถีล้านนา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 การจัดกิจกรรมดังกล่าว กำหนดจัดการแข่งขัน 4 สนาม 4 จังหวัด ได้แก่ สนามที่ 1 ผาหอบ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ,   สนามที่ 2 แม่ลาน้อย อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน , สนามที่ 3 แม่สะป๊วด อ.แม่ทา จ.ลำพูน และสนามที่ 4 ห้วยตึงเฒ่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

กำหนดการแข่งขันออกเป็น 2 ระยะ ได้แก่ ประเภทล่นเอาม่วน ชาย/หญิง ระยะทาง 15 กิโลเมตร และประเภทล่นเอามันส์ชาย/หญิง ระยะทาง 30 กิโลเมตร   โดยการจัดงานแข่งขัน Green Season Lanna Trail Season 2 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาเป็นช่องทางหนึ่งที่จะทำให้นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปได้รู้จักและเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวและเกิดการกระจายรายได้แก่ชุมชนท่องเที่ยวต่าง ๆ ของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ต่อไป

กิจกรรมจัดขึ้นภายใต้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของแต่ละจังหวัด

นภาพร/เชียงใหม่