“รักข้ามโขง” หนุ่มลาวขับ จยย.ข้ามสะพานตามหารัก ต่าย อรทัย

“งงตาแตก ข้ามมาได้ยังไง” ตร.ทางหลวง จับหนุ่มลาวขี่รถจักยานยนต์ทะเบียนลาว อ้างขี่ข้ามสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 จากแขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว ข้ามมาจังหวัดมุกดาหาร เพื่อจะมาหา ต่าย อรทัย ตามที่นัดหมายกันไว้

เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.5 กก.6 บก.ทล. ประจำหน่วยบริการตำรวจทางหลวงมุกดาหาร ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายพูลม แก้วพูนมา อายุ 40 ปี อยู่เมืองไกสอนพรมวิหาน แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีดำ – น้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ยย 9240 สะหวันนะเขต มาตามถนนชยางกูร ทางหลวงหมายเลข 212 ต.บางทรายใหญ่ อ.เมือมุกดาหาร จ.มุกดาหาร ท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่ชุดจึงได้เรียกตรวจสอบ และขอดูหนังสือเดินทาง ไม่สามารถนำมาแสดงให้ดูบอยบอกว่าลักลอบขี่รถจักรยานยนต์ข้ามสะพานมิตรภาพไทยลาวแห่งที่ 2 มาโดยไม่ได้ผ่านพิธีการข้ามแดน เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวพร้อมตรวจยึดรถจักรยานยนต์นำส่งร.ต.อ.วิเชียร ผางพันธ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้านนายพูลลม บอกว่า ขี่รถจักรยานยนต์ลักลอบข้ามสะพานมิตรภาพไทยลาว แห่งที่ 2 จากแขวงสะหวันนะเขตมาจังหวัดมุกดาหาร เพื่อที่จะมาหานักร้องชื่อดัง ต่าย อรทัย ซึ่งเป็นผู้หญิงที่ตนเองรักสุดหัวใจ โดยก่อนหน้านี้ได้คุยกันผ่านทางเฟสบุ๊คมาได้ประมาณ 1 เดือน กระทั่งได้มีการนัดหมายพบกันในวันนี้ โดยนัดกันที่ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ตนจึงได้ขี่รถจักรยานยนต์มาหาตามที่ได้นัดหมายกันไว้ กระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว

อนึ่ง ตามที่ผู้ต้องหากล่าวว่าลักลอบขี่รถจักรยานยนต์ข้ามสะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 ที่มีเจ้าหน้าที่ ตม. ศุลกากร หน่วยทหาร ประจำอยู่นับ 100 นาย ผ่านเข้ามาถึงในเมืองได้เป็นเรื่องน่าวิตกถึงประสิทธิภาพในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ประจำด่านพรมแดนเป็นอย่างยิ่ง
***************************************


ภาพ/ข่าว เดวิท โชคชัย 092-5259-777