ตราด /ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด นำคณะเยี่ยมบ้านนักเรียนที่ได้รับการเสนอชื่อเข้ารับการพิจารณาคัดเลือกฯ ตามโครงการทุนการศึกษาพระราชทาน ม.ท.ศ. รุ่นที่ 14 อีกจำนวน 2 ราย

ตราด /ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด นำคณะเยี่ยมบ้านนักเรียนที่ได้รับการเสนอชื่อเข้ารับการพิจารณาคัดเลือกฯ ตามโครงการทุนการศึกษาพระราชทาน ม.ท.ศ. รุ่นที่ 14 อีกจำนวน 2 ราย

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา วันที่ 4 เม.ย. 65 นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด นำคณะกรรมการคัดเลือก คัดสรรนักเรียนทุนฯ ม.ท.ศ. และประสานงานระดับจังหวัด ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านนักเรียนที่ได้รับการเสนอชื่อเข้ารับการพิจารณาคัดเลือกฯ เพื่อเป็นนักเรียนทุนตามโครงการทุนการศึกษาพระราชทาน ม.ท.ศ. รุ่นที่ 14 ปีการศึกษา 2565 อีกจำนวน 2 ราย เป็นวันที่ 3 ในพื้นที่คลองใหญ่ อำเภอคลองใหญ่ และพื้นที่ตำบลด่านชุมพล อำเภอบ่อไร่ ประกอบด้วย นายชโยดม ทรงเดช นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม และนายนวดล เหล็กเพชร นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 49 โดยมีนางสาวจรัสพร ชนะศุภบวร พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตราด ผู้แทนสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดตราด ครูพี่เลี้ยงของนักเรียนทั้งสองราย ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้ เป็นการสอบทานข้อมูลเชิงประจักษ์ และพื้นฐานทัศนคติที่ถูกต้องดีงามต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และประเทศชาติ รวมทั้งความสมัครใจ ความพร้อม และการรับรู้ข้อมูล หลักเกณฑ์ และเงื่อนไข ในการขอรับทุนพระราชทานของมูลนิธิทุนการศึกษาพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร หรือ ม.ท.ศ. เพื่อคัดเลือกในระดับจังหวัดต่อไป ทั้งนี้จังหวัดตราดมีสถานศึกษาเสนอรายชื่อนักเรียนเข้ารับการพิจารณาคัดเลือกฯ เพื่อเป็นนักเรียนทุนตามโครงการทุนการศึกษาพระราชทาน ม.ท.ศ. รุ่นที่ 14 จำนวนทั้งสิ้น 7 ราย

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี จ.ตราด
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก