ปทุมธานี-สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี จัดกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์

ปทุมธานี-สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี จัดกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์
***************************

เมื่อวันจันทร์ที่ ๔ เมษายน ๒๕๖๕ เวลา ๐๙.๐๐ น. ณ โบราณสถานวัดสิงห์ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี
นายจรูญศักดิ์ สิงหเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ๒ เมษายน ๒๕๖๕ โดยมี นายวีระ สากุล ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดราชบุรี ช่วยทำงานชั่วคราวในตำแหน่งผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดปทุมธานี พ.อ.วินัย อภัยกุญชร รอง ผอ.รมน.จังหวัดปทุมธานี นางสาวฐิต์ณัฐ สมบัติศิริ วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี

นางวิพร แววศรีผ่อง นายอำเภอสามโคก นายแพทย์ภุชงค์ ไชยชิน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ว่าที่ร้อยตรีสุรเชษฐ์ ติระคมน์ คลังจังหวัดปทุมธานี ผู้แทนหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ สวจ.ปทุมธานี กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เทศบาลตำบลสามโคก และประชาชนจิตอาสา เข้าร่วมกิจกรรม ณ โบราณสถานวัดสิงห์ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี กระทรวงวัฒนธรรม มีนโยบายเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และพระบรมวงศานุวงศ์ โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องด้วยในวันที่ ๒ เมษายน ๒๕๖๕ เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพ ซึ่งเป็นโอกาสอันดียิ่งที่พสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่าจะได้แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

ทั้งยังร่วมสำนึกในพระกรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นที่ทรงมีพระราชวิริยะอุตสาหะ และพระราชปณิธานอันแน่วแน่ในการบำเพ็ญพระราชกรณียกิจ ด้วยพระราชหฤทัยเปี่ยมด้วยพระเมตตากรุณา เพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่อาณาประชาราษฎร์ล้วนเป็นที่ประจักษ์อยู่ในดวงใจของพสกนิกรชาวไทยตลอดมา นอกจากนี้ นายจรูญศักดิ์ สิงหเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นำคณะข้าราชการและเจ้าหน้าที่ที่ร่วมกิจกรรม ไหว้หลวงพ่อเพชร พระพุทธรูปปางไสยาสน์ประดิษฐานอยู่ด้านหลังหลวงพ่อโต ซึ่งมีซุ้ม เรือนแก้วคั่นอยู่เหนือองค์หลวงพ่อเพชรมี ส่วนฉากด้านหลังซุ้มเรือนแก้วปรากฏภาพจิตกรกรรมฝาผนัง ศิลปะสมัยอยุธยาวาดเป็นภาพพระพุทธเจ้าเสด็จจากดาวดึงส์ ซึ่งเป็นภาพจิตรกรรมที่เก่าที่สุดในจังหวัดปทุมธานี ทั้งนี้ จากงกิจกรรมดังกล่าว แสดงให้เห็นถึงการใชัหลัก “บวร” เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนในพื้นที่ได้ตระหนักถึงการมีส่วนร่วมในการดูแลชุมชน โดยทางราชการสามารถบำเพ็ญประโยชน์ ร่วมกับชุมชนในพื้นที่ โดยผ่านการร่วมแรงร่วมใจและการมีส่วนร่วมของหลายภาคส่วน

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน