กาฬสินธุ์  เดิน-วิ่งการกุศลหารายได้ส่งน้องเรียน ป.ตรี

ข้าราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประชาชน เยาวชน ในจังหวัดกาฬสินธุ์ กว่า 1,500 คน ร่วมเดิน-วิ่ง ออนซอนเฮือนนามน หารายได้เข้ากองทุนการศึกษา 1 อำเภอ 1 ทุนการศึกษาในระดับปริญญาตรี ช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่เรียนดีแต่ฐานะยากจน และส่งเสริมออกกำลังกาย ห่างไกลยาเสพติด

 

วันที่ 3 เมษายน 2565 เวลา 05.30 น. ที่บริเวณด้านหน้าที่ว่าการอำเภอนามน และเฮือนนามน จ.กาฬสินธุ์ นายดาระใน ยี่ภู่ ปลัด จ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานในพิธีเปิดและปล่อยตัวนักกีฬา ในกิจกรรมเดิน-วิ่ง ออนซอนเฮือนนามน โดยมีนายพงษ์ศักดิ์ ชินคีรี เกษตร จ.กาฬสินธุ์ นางสาวอ้อมอารีย์ ยี่วาศรี นายอำเภอนามน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้บริหารสถานศึกษา กำนันผู้ใหญ่บ้าน ประชาชน เยาวชน จำนวน 1,541 คนเข้าร่วมกิจกรรม ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19


นายดาระใน ยี่ภู่ ปลัด จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่ากิจกรรมเดิน – วิ่ง ออนซอนเฮือนนามน ที่ทางอำเภอนามนร่วมกับทุกภาคส่วนจัดขึ้นในครั้งนี้ เพื่อหารายได้สบทบทุนกองทุนการศึกษา 1 อำเภอ 1 ทุนการศึกษา ในระดับปริญญาตรี ทั้งนี้ เพื่อช่วยเหลือเด็กที่มีผลการเรียนดี แต่ฐานะยากจน ในพื้นที่อำเภอนามน อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้พี่น้องประชาชนได้ออกกำลังกายร่วมกัน และเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอนามน เช่น เฮือนนามน กลุ่มผักแปลงใหญ่นามน ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น โดยมีผู้สนใจสมัครร่วมกิจกรรม กว่า 1,541 คน แบ่งเป็นผู้สมัครประเภท VIP จำนวน 196 คน, ผู้สมัครระยะ 5 กิโลเมตร (Fun Run) จำนวน 201 คน และผู้สมัครระยะ 10 กิโลเมตร จำนวน 1,144 คน


นางสาวอ้อมอารีย์ ยี่วาศรี นายอำเภอนามน จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า การศึกษาเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของมนุษย์ โดยเป็นปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเสริมสร้างขีดความสามารถและศักยภาพของบุคคล ซึ่งปัจจุบันพบว่าอุปสรรคทางการศึกษา คือ การขาดแคลนทุนทรัพย์เพื่อใช้ในการศึกษาของเด็กนักเรียน โดยเฉพาะเด็กนักเรียนที่มีผลการเรียนดีแต่มีฐานะยากจน จึงทำให้ขาดโอกาสทางการศึกษา ดังนั้น เพื่อหางบประมาณสำหรับเป็นทุนการศึกษา 1 อำเภอ 1 ทุนการศึกษา ในระดับปริญญาตรีดังกล่าว จึงได้ร่วมกับทุกภาคส่วนจัดทำโครงการ เดิน-วิ่ง ออนซอนเฮือนนามนขึ้น เพื่อหารายได้เข้าสู่กองทุนดังกล่าว อันเป็นการสร้างโอกาสและส่งเสริมให้เด็กนักเรียนมีคุณภาพชีวิตที่ดี สามารถเติบโตไปเป็นบุคคลที่มีคุณภาพในสังคมได้อย่างยั่งยืน


อย่างไรก็ตาม การจัดกิจกรรมเดิน – วิ่ง ออนซอนเฮือนนามนครั้งนี้ อยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในการจัดกิจกรรมจึงมีมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด เช่น ตั้งจุดคัดกรอง ผู้เข้าร่วมกิจกรรมแสดงผลการฉีดวัคซีน 3 เข็มขึ้นไป หรือนำผลตรวจ เอทีเคไม่เกิน 72 ชม.มายืนยัน เป็นต้น ซึ่งบรรยากาศการเดิน-วิ่งออนซอนเฮือนนามน หารายได้เข้ากองทุนการศึกษา 1 อำเภอ 1 ทุนการศึกษาในระดับปริญญาตรี เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งนี้ รายได้หลังจากหักค่าใช้จ่ายก็จะนำเข้ากองทุนการศึกษา 1 อำเภอ 1 ทุนการศึกษาในระดับปริญญาตรี ของ อ.นามนต่อไป