สมุทรปราการ – พระไม่ทิ้งโยม!! “พระครูแจ้” เมตตารับเป็นเจ้าภาพซ่อมแซมอาคารเรียน หลังถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มโรงเรียนพังเสียหายอย่างหนัก

สมุทรปราการ – พระไม่ทิ้งโยม!! “พระครูแจ้” เมตตารับเป็นเจ้าภาพซ่อมแซมอาคารเรียน หลังถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มโรงเรียนพังเสียหายอย่างหนัก

 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ท่าน พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ (พระครูแจ้) เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง พร้อมด้วย คณะสงฆ์วัดบางพลีใหญ่กลาง คณะเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เขต 2 ร่วมลงพื้นที่เดินทางไปให้ความช่วยเหลือโรงเรียนวัดกาหลง ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ ต.เปร็ง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เพื่อตรวจสอบความเสียหายอาคารเรียน หลังถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มทำให้อาคารเรียนรวมถึงหลังคาได้รับความเสียหายอย่างหนัก โดยมีคณะผู้บริหาร คณะครู และนักเรียนโรงเรียนวัดกาหลงร่วมให้การต้อนรับ

โดย ท่านพระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ (พระครูแจ้) เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบอาคารเรียนพบว่าตัวอาคารเรียนบางส่วนได้รับความเสียหาย รวมถึงหลังคามีความเสียหายเป็นจำนวนมากจากเหตุการณ์พายุพัดถล่ม ทางคณะสงฆ์วัดบางพลีใหญ่กลางรู้สึกเห็นใจและมีความห่วงใยคณะครูโรงเรียนวัดกาหลง และบุคลากรด้านการศึกษา รวมถึงนักเรียนที่ศึกษาอยู่ที่โรงเรียนแห่งนี้ จากเดิมที่ตั้งใจไว้ว่าจะนำเงินมาช่วยเหลือทางโรงเรียน จำนวน 200,000 บาท เพื่อทำการซ่อมแซมอาคารเรียน

แต่หลังจากที่ได้ลงพื้นที่มาด้วยตนเอง พบว่าอาคารเรียนรวมถึงหลังคาได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก อีกทั้ง เงินจำนวน 200,000 บาท คงไม่เพียงพอในการซ่อมแซมอาคารเรียนและซ่อมแซมหลังคา ประกอบกับ ท่านพระครูแจ้ให้ความสำคัญในด้านการศึกษาจึงขอทำบุญ โดยรับเป็นเจ้าภาพช่วยเหลือซ่อมแซมในส่วนที่ได้รับความเสียหายโดยจะออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด จากนี้ จะประสานให้ทางคณะเจ้าหน้าที่วัดบางพลีใหญ่กลางเข้ามาดูแลซ่อมแซมให้เป็นที่เรียบร้อย โดยเน้นย้ำให้ทางเจ้าหน้าที่ทำการซ่อมแซมอย่างเร่งด่วนให้แล้วเสร็จก่อนเปิดเทอมเพื่อให้เด็กๆ ได้มีที่เรียน นอกจากนี้ ท่านพระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ (พระครูแจ้) เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง ยังได้เมตตามอบเงินให้กับทางนักเรียนและคณะครูทุกคนเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับทางโรงเรียนอีกด้วย

 

คิว-ข่าวสมุทรปราการ รายงาน