กาฬสินธุ์  เดิน-วิ่งออนซอน เฮือนนามนหาทุนส่งน้องเรียน

อำเภอนามน จังหวัดกาฬสินธุ์ จัดกิจกรรม เดิน – วิ่ง ออนซอน เฮือนนามน หารายได้เข้ากองทุนการศึกษา 1 อำเภอ 1 ทุนการศึกษาในระดับปริญญาตรี ช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่เรียนดีแต่ฐานะยากจน และส่งเสริมออกกำลังกาย ห่างไกลยาเสพติด

 


นางสาวอ้อมอารีย์ ยี่วาศรี นายอำเภอนามน จ.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า อ.นามน ได้กำหนดจัดกิจกรรม เดิน-วิ่งออนซอน เฮือนนามน ขึ้นในวันที่ 3 เมษายน 2565 เพื่อหารายได้หลังหักค่าใช้จ่ายเข้ากองทุนการศึกษา 1 อำเภอ 1 ทุนการศึกษาในระดับปริญญาตรี ช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่มีผลการเรียนดีแต่มีฐานะยากจนในอำเภอนามน เป็นการส่งเสริมให้ประชาชนทั่วไปได้ออกกำลังกายร่วมกัน เสริมสร้างสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงและสุขภาพใจที่ดี ปลูกฝังเยาวชนสนใจการออกกำลังกาย ห่างไกลยาเสพติด


นางสาวอ้อมอารีย์ กล่าวอีกว่า การศึกษาเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของมนุษย์ โดยเป็นปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเสริมสร้างขีดความสามารถและศักยภาพของบุคคล ซึ่งปัจจุบันพบว่าอุปสรรคทางการศึกษา คือ การขาดแคลนทุนทรัพย์เพื่อใช้ในการศึกษาของเด็กนักเรียน โดยเฉพาะเด็กนักเรียนที่มีผลการเรียนดีแต่มีฐานะยากจน จึงทำให้ขาดโอกาสทางการศึกษา


“ด้วยเหตุนี้ อำเภอนามนจึงได้ตระหนักถึงความสำคัญในการช่วยเหลือนักเรียนที่ประสบปัญหาดังกล่าวข้างต้น โดยการจัดตั้งกองทุนการศึกษา 1 อำเภอ 1 ทุนการศึกษาในระดับปริญญาตรี ทั้งนี้ เพื่อ ช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่มีผลการเรียนดีแต่มีฐานะยากจน จึงได้ร่วมกับทุกภาคส่วนจัดทำโครงการ เดิน-วิ่ง ออนซอนเฮือนนามนขึ้น

เพื่อหารายได้เข้าสู่กองทุนดังกล่าวและนำไปเป็นเงินทุนการศึกษาช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่มีผลการเรียนดีแต่มีฐานะยากจน อันเป็นการสร้างโอกาสและส่งเสริมให้เด็กนักเรียนมีคุณภาพชีวิตที่ดี สามารถเติบโตไปเป็นบุคคลที่มีคุณภาพในสังคมได้อย่างยั่งยืน”
ทั่งนี่ กำหนดการวันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน 2565มน ตั้งแต่เวลา 03.00 น. ถึง 10.30 น.จัดการแข่งขันเดิน – วิ่ง ระยะ ได้แก่ ระยะฟันรัน 5 กิโลเมตร ระยะมินิมาราธอน 10 กิโลเมตร