ใครต้องการโลงศพ เชิญทางนี้

ใครต้องการโลงศพ เชิญทางนี้ มีถึง 80 โลง ผู้ใจบุญร่วมบริจาค อนุโมทนาบุญถวายโลงศพ เพื่อศพไร้ญาติ ศพครอบครัวผู้ยากจน และศพติดเชื้อโวิด

 

 


เมื่อวันที่ 1 เม.ย. 65 นายกิตติ อุดม รองนายกสมคมกิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบ ร่วมด้วยทนายประทีป นาคบังเกิด (ทนายตั้ม) นางสาวปทุมมาศ นาคครวญ (ซ้อหนิง หมู่ 8) ผู้ใหญ่สายสุนีย์ ปานเพชร หมู่ 3 ผู้ใหญ่อัครพล แสงสี หมู่ 6 ตำบลสัตหีบ พร้อมกัลยาณมิตรผู้ใจบุญ ได้นำโลงศพ จำนวน 80 โลง มาถวายแก่ วัดเขาคันธมาทน์ 30 โลง วัดป่ายุบ 30 โลง และ วัดเทพประสาท เตาถ่าน 20 โลง โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อมอบให้กับทางวัดได้มอบต่อสำหรับศพผู้ไร้ญาติ ศพครอบครัวที่ยากจน และศพผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 ที่นำศพมาบำเพ็ญกุศลและทำการฌาปนกิจศพ ณ วัดที่ได้มอบโลงศพไว้ให้ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายค่าโลงศพ ตามเจตนารมย์ของผู้ร่วมบุญในครั้งนี้


นายกิตติ กล่าวว่า การทำบุญโลงศพในครั้งนี้ เพื่อเป็นการต่อบุญให้กับผู้ยากไร้และยากจน ในช่วงเกิดโรคระบาดเชื้อไวรัสโควิด 19 และข้าวยากหมากแพง ซึ่งจะสามารถช่วยแบ่งเบาภาระได้อีกทางหนึ่งหากมีผู้ยากจนเสียชีวิตลง จึงรู้สึกอิ่มบุญและปราบปลื้มใจอย่างที่สุด ที่ได้ร่วมกันทำบุญบริจาคโลงศพ จำนวน 80 โลง ในครั้งนี้
หากมีโอกาสก็จะมาร่วมทำบุญตามวัดต่างๆ ร่วมกันในลักษณะเช่นนี้อีก โดยมี พระครูสีละสาราธิคุณ หลวงพ่อจุก เจ้าคณะตำบลสัตหีบ ท่านได้เมตตา มอบเหรียญรูปเหมือน รุ่นเลื่อนสมณะศักดิ์ เพื่อให้ไว้เป็นที่ยึดเหนี่ยวคุ้มครองบรรดากัลยาณมิตรที่ได้มาร่วมสร้างบุญสร้างกุศล ในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย


นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี