สระบุรี/ฝ่ายปกครองอำเภอวิหารแดงและอำเภอหนองแคสนธิกำลัง บุกรวบเจ้าของไร่แตงกวา หวังรวยทางลัด ค้ายาบ้าเจ้าหน้าที่ค้นพบยาบ้ากว่า 5,000 เม็ด แถมยาไอร์ 5ถุง

สระบุรี/ฝ่ายปกครองอำเภอวิหารแดงและอำเภอหนองแคสนธิกำลัง บุกรวบเจ้าของไร่แตงกวา หวังรวยทางลัด ค้ายาบ้าเจ้าหน้าที่ค้นพบยาบ้ากว่า 5,000 เม็ด แถมยาไอร์ 5ถุง

ที่สระบุรี อำนวยการโดย นายสันทัศน์ รันดาเว นายอำเภอวิหารแดง และ นายพุทธพงษ์ สุริยะสิงห์ นายอำเภอหนองแคได้รับรายงานจากสายข่าวว่ามีการลักลอบค้ายาเสพติดยาบ้าประเภท 1 บริเวณใกล้สวนแตงกวาหมู่ที่ 2 ตำบลหนองโรงอำเภอหนองแคจังหวัดสระบุรีจึงได้จัดชุดเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองมีนายปรีชา สิงห์เถื่อน ปลัดฝ่ายป้องกันอําเภอวิหารแดงและว่าที่ร้อยตรี ศุภวัฒน์ จงธรรม ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกัน พร้อมด้วยกำลังสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอหนองแคที่4 หลังจากวางแผนจึงได้สนธิกำลังในการปฏิบัติงานในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอวิหารแดงที่ 5

 

สนธิกำลังเข้าดำเนินการเข้าจับกุมและตรวจค้นบริเวณหมู่ที่ 2 ตำบลหนองโรงอำเภอหนองแคจังหวัดสระบุรีตามที่สายข่าวได้รายงานพร้อมแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าเข้าตรวจค้นพบวัตถุต้องสงสัยเป็นกระเป๋าสพายสีน้ำตาลจึงได้ให้ผู้ต้องสงสัยเปิดกระเป๋าของตนเองพบวัตถุต้องสงสัยภายในเป็นมัดๆจึงให้แกะดูพบเป็นยาบ้าจำนวนมากและในย่านยังพบยาไอซ์อีก 5 ถุงเล็กจึงได้ควบคุมตัวสอบปากคำที่ว่าการอำเภอหนองแคเพิ่มบันทึกการจับกุมทราบชื่อผู้ต้องหาต่อมาคือนายนายสมพร แพรสีเขียว หรือนุ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21 หมู่ที่ 9 ตำบลหนองโรงอำเภอหนองแคจังหวัดสระบุรีได้รับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองว่ายาบ้าทั้งหมด 5,447เม็ดและยาไอร์ 5ถุงเล็ก เป็นของตนเองซื้อมาเพื่อจำหน่ายให้กับลูกน้องคนทำสวนและขายให้กับคนอื่นในราคาเม็ดละ 30 บาท

และทำมานานพอสมควรจนถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้จับกุมตนในวันนี้ พร้อมกับบอกว่ามีคนนำมาส่งให้มัดละ 17,000 บาท โดยมียาไอซ์ 47 กรัมซื้อมาในราคากรัม 200 บาทเป็นเงินประมาณ 9,000 บาท ซึ่งผู้ต้องหาบอกว่าทำไร่แตงกวาไม่รวยอยากรวยทางลัดเลยได้ทำการซื้อยาบ้ามาจำหน่ายและรับสารภาพว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเองตามที่เจ้าหน้าที่จับกุมจริงไม่มีการข่มขู่ตนแต่อย่างใด จึงได้ทำการบันทึกและนำยาเสพติดชนิดยาบ้าจำนวน5,447เม็ดและยาไอร์ 47กรัม พร้อมผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองแคดำเนินคดีต่อไป

/ดำรงค์ ชื่นจินดา /รายงาน