ฉะเชิงเทรา – จัดพิธีทอดผ้าป่าสมทบทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

ฉะเชิงเทรา – จัดพิธีทอดผ้าป่าสมทบทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

 

วันนี้ 31 มี.ค.65 ที่อาคารมหาเจษฎาบดินทร์ ค่ายสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว กองพลทหารราบที่ 11 อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานในพิธีทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมี นางจันทรรัตน์ ไตรติลานันท์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดฉะเชิงเทรา นายณัฐพงษ์ สงวนจิตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา ข้าราชาร ทหารตำรวจ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมพิธี


นายวรนัฐ ติรประเสริฐสิน พัฒนาการจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทย มอบให้กรมการพัฒนาชุมชน จัดตั้งกองทุนพัฒนาเด็กชนบท เพื่อช่วยเหลือเด็กที่ครอบครัวมีฐานะยากจน และด้อยโอกาส ให้มีโอกาส ได้รับการพัฒนาโดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงรับกองทุนพัฒนาเด็กชนบท ไว้ในพระราชูปถัมภ์ เมื่อปี 2536 และพระราชทาน พระราชานุญาต ให้ใช้ชื่อว่า “กองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี”


จากนั้น เวลา 10.30 น.นางจันทรรัตน์ ไตรติลานันท์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมคณะกรรมการเหล่ากาชาด รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ปลัดอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา และส่วนที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ไปติดตามดูแล เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ซึ่งเป็นผู้ป่วยธาลัสซีเมีย ซึ่งตรวจพบว่ามีน้ำท่วมปอด ธาตุเหล็กจับที่หัวใจ และติดเชื้อในกระแสเลือด ปัจจุบันเข้ารับการถ่ายเลือดเป็นประจำ และช่วงที่พักรักษาตัวที่บ้าน ยังใช้ความสามารถของตัวเองในการรับจ้างออกแบบกราฟิก เพื่อหาเงินเลี้ยงตัวเองและครอบครัวอีกด้วย