สมุทรสงคราม – เชิญชวนท่องเที่ยวชมธรรมชาติและสายน้ำพายคายัคเรือตามลำคลอง

สมุทรสงคราม – เชิญชวนท่องเที่ยวชมธรรมชาติและสายน้ำพายคายัคเรือตามลำคลอง

สมุทรสงครามเป็นเมืองแห่งสายน้ำและความเป็นอยู่ของชาวบ้านอยู่กับสายน้ำมานานผ่านมาหลายรุ่น สมุทรสงครามมีลำคลองและลำประโดงเล็กใหญ่กว่า300 สายคลอง จึงไม่แปลกเลยว่าชาวสมุทรสงครามจึงรักสายน้ำและรักษาความสะอาดลำคลองมาตลอด เพื่อไว้อาศัยใช้น้ำทำเกษตรกรรม-อุปโภคบริโภคและการ สัญจรทางน้ำ ในยุคที่นี้มีการเปลี่ยนแปลงไป เปลี่ยนมาใช้ทางบกถนนกันเสียสวนใหญ่จึงปล่อยลำคลองไป สมุทรสงครามจึงหันมารื้อฟื้นท่องเที่ยวทางน้ำขึ้นมาใหม่


นายขจร ศรีชวโนทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม ได้ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสงครามโดย นางสาว สุกานดา ปานะสุทธะ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมด้วยองค์กรส่วนท้องถิ่นจัดกิจกรรมพายเรือคายัคขึ้นเพื่อฟื้นฟูการท่องเที่ยวทางน้ำอีกครั้งหนึ่งหลังจากที่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ขึ้นโครงการต่างๆได้หยุดชะงักไป ทำให้การท่องเที่ยว ของจังหวัดสมุทรสงครามจึงเงียบเหงาไปด้วยพร้อมทั้งด้านเศรษฐกิจรายได้ จากการท่องเที่ยว ดังนั้นทางสมุทรสงครามจึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมธรรมชาติหาความสุขกับสายน้ำ

เมื่อมาเที่ยวพายเรือทางน้ำแล้วยังสามารถขึ้นไหว้พระ ตามวัดที่พายเรือผ่านได้อีกด้วย สมุทรสงครามส่วนใหญ่วัดจะตั้งอยู่ริมน้ำเป็นจำนวนมาก โดยรวมแล้วสมุทรสงครามมีวัดทั้งหมดกว่า100วัด มาท่องเที่ยวพายเรือลองเรือได้ทั้งสนุกเพลิดเพลินและยังได้บุญกลับไปด้วยน้ำยังใสสะอาด ชุมชนในสมุทรสงครามได้ทำการลงแขกลงคลองเป็นประจำเพื่อรักษาน้ำในลำคลองให้ปราศจากวัชพืช นักท่องเที่ยวต้องการมาเที่ยวเป็นหมูคณะต้องการเรือคายัค สามารถติดต่อทาง องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสงครามได้

กวีชัย-สมุทรสงคราม