(สุรินทร์)นายอำเภอกาบเชิง เป็นประธานในพิธียกเสาเอกเสาโทบ้านผู้ยากไร้ นางสาวบัวศรี แสงเพชร บ้านโพนทอง ตำบลด่าน

(สุรินทร์)นายอำเภอกาบเชิง เป็นประธานในพิธียกเสาเอกเสาโทบ้านผู้ยากไร้ นางสาวบัวศรี แสงเพชร บ้านโพนทอง ตำบลด่าน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม

วันที่ 28 มีนาคม 2565 ณ ตำบลด่าน อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ นายสุทธิโรจน์ เจริญธนะศักดิ์ นายอำเภอกาบเชิง เป็นประธานในพิธียกเสาเอกเสาโทบ้านผู้ยากไร้ นางสาวบัวศรี แสงเพชร บ้านเลขที่ 47 หมู่ที่ 6 บ้านโพนทอง ตำบลด่าน อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ โดยมี รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลด่าน) หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น คณะกรรมการและสมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอกาบเชิง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านโพนทอง ประธานอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์อำเภอกาบเชิง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนผู้ร่วมพิธี

ซึ่งอำเภอกาบเชิง ร่วมกับหน่วยงานทุกภาคส่วนในพื้นที่ ได้จัดทำโครงการ และกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนี พันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 และโครงการแก้จนลดความเหลื่อมล้ำของคนในสังคม ประจำปีงบประมาณ 2565 โดยพิจารณา “สร้างบ้านธารน้ำใจอันเป็นปัจจัยพื้นฐานในการพัฒนาคุณภาพชีวิตในพื้นที่ ให้แก่ผู้ยากไร้” รายนางสาวบัวศรี แสงเพชร อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47 หมู่ที่ 6 บ้านโพนทอง ตำบลด่าน อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ โดยสภาพครอบครัว นางสาวบัวศรี แสงเพชร ปัจจุบันมีบุตร 3 คน สถานภาพ หย่าร้าง เป็นผู้ป่วยโรคมะเร็งระยะที่ ๒ อยู่ระหว่างการรักษาตัวเอง

รายได้ส่วนใหญ่ มาจากการรับจ้างทั่วไป ไม่มีที่ดินทำกิน สภาพบ้านที่อาศัย ไม่มีบ้านเป็นของตัวเอง ปัจจุบันอาศัยอยู่บ้านของพี่ชาย (พี่ชายไปทำงานที่กรุงเทพฯ) สภาพบ้านเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง หลังคามุงสังกะสี เก่าที่ทรุดโทรม ผุพัง ฝาบ้านใช้ไม้กระดานและผ้ายางกั้นไว้ สภาพบ้านทั่วไปผุพังทรุดโทรม ไม่มีความมั่นคง แข็งแรง ปลอดภัย และหลังคารั่ว จึงมีความเดือดร้อนและทุกข์เข็ญเป็นอย่างยิ่ง อำเภอกาบเชิง กิ่งกาชาดอำเภอกาบเชิง องค์การบริหารส่วนตำบลด่าน และคณะกรรมการ หมู่บ้านฯ ได้พิจารณาร่วมกันแล้ว เห็นสมควรที่จะก่อสร้างบ้านธารน้ำใจ ให้กับผู้ยากไร้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2565

ตามนโยบายแก้จนคนกาบเชิง เป็นการลดความเหลื่อมล้ำ และไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง เพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นต่อไป โดยมีธารน้ำใจช่วยเหลือสนับสนุนการก่อสร้างเบื้องตัน ดังนี้ 1.นายพรชัย มุ่งเจริญพร นายก อบจ.สุรินทร์ บริจาค ปูน 30 กระสอบ 2.ร.ต.อ.พิชาติ เอิบอาบ บริจาค ปูน 20 ถุง 3. ผู้อำนวยการและคณะครูโรงเรียนบ้านโพนทอง บริจาคเงิน จำนวน 10,000 บาท 4. ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดสุรินทร์ บริจาค จักรยาน จำนวน 1 คัน กึ่งกาชาดอำเภอกาบเชิง บริจาคบล็อกสำหรับก่อสร้างบ้าน สร้างความซาบซึ้งใจแก่ นางสาวบัวศรี แสงเพชรและครอบครัวเป็นอย่างมาก

ปุรุศักดิ์ แสนกล้า ข่าว/ภาพ