ยะลา – เบตง งูจงอางตีเลขเด็ด ทั้งเลขบ้าน ความยาว น้ำหนัก ของงู

เบตง งูจงอางยาวเกือบ 4 เมตร หนักประมาณ 12 กิโลกรัม ใช้เวลาจับเป็นชั่วโมง ชาวบ้านตีเลขเด็ดเสี่ยงโชคงวดนี้ ทั้งเลขที่บ้าน ความยาว น้ำหนัก ของงู

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 29 มี.ค.65 น.ส.พัชรรินทร์ อินต๊ะอัฑฒ์ ประธานชมรมเบตงเพื่อสังคม ได้รับแจ้งมีชาวบ้านขอความช่วยเหลือ ให้ไปช่วยจับงูจงอางที่จะเลื้อยเข้าบ้าน เลขที่ 17 ถ.มหามงคล ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งอยู่ด้านข้างปั้มน้ำมัน ปตท. ทางเข้าเมืองเบตง จึงนำสมาชิกที่มีความชำนาญร่วมกับอาสาสมัครกู้ภัยสว่างเบตงธรรมสถานพร้อมทั้งนำอุปกรณ์การจับงู เข้าช่วยเหลือ

พบชาวบ้าน คนงานก่อสร้างที่อยู่บริเวณนี้จำนวนมากกำลังมุงดูพร้อมชี้ให้ดู ที่งูไปหลบซ่อนตัวอยู่ ซึ่งอยู่ใต้แผ่นปูนขนาดใหญ่ในคูน้ำ การจับเป็นไปด้วยความยากลำบาก เจ้าหน้าที่ต้องขอช่วยให้คนงานก่อสร้างใช้รถแบ็กโฮตักแผ่นปูนขึ้น ถึงจะสามารถลงไปจับงูจงอางตัวนี้ ซึ่งก็ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถจับงูจงอางตัวนี้ได้ วัดขนาดความยาวได้ประมาณ 3.75 เมตร น้ำหนักประมาณ 12 กิโลกรัม ขณะที่ชาวบ้านที่พบเห็น ต่างนำขนาดความยาว น้ำหนักของงู รวมถึงเลขที่บ้าน ตีเป็นเลขเด็ดเพื่อนำไปเสี่ยงโชคในงวด 1 เม.ย.นี้

นายนฐพล จริยาบูรณ์ เจ้าของบ้าน เล่าว่า ขณะที่ลูกน้องของตนกำลังผูกเหล็กอยู่หน้าบ้านก็เห็นงูจงอางตัวนี้เลื้อยกำลังจะเข้าไปในบ้าน จึงได้วิ่งไปดักหน้างู พร้อมไล่ไม่ให้เลื้อยเข้าไปในบ้าน งูก็ได้เลื้อยหนีลงไปหลบซ่อนตัวอยู่ในคูน้ำหน้าบ้าน ตนจึงได้โทรศัพท์แจ้ง น.ส.พัชรรินทร์ ซึ่งเป็นคนรู้จักและเป็นผู้ชำนาญในการจับงูในพื้นที่อำเภอเบตง มาช่วยจับงู นำไปปล่อยในป่าธรรมชาติ

ด้าน น.ส.พัชรรินทร์ เล่าว่า ช่วงนี้ที่มีประชาชนพบเจองูบ่อย ก็เพราะเป็นช่วงฤดูผสมพันธ์ งูต่างๆก็จะออกมาหาคู่เพื่อทำการผสมพันธ์ ก่อนที่จะไปวางไข่ หากประชาชนพบเห็นงู อย่าไปทำร้ายหรือพยายามจับเอง เพราะงูแต่ละชนิดแตกต่างกัน หากเจองูไม่มีพิษก็โชคดี แต่หากพบเจองูที่มีพิษก็เป็นอันตรายมาก งูบางชนิดมีพิษร้ายแรงเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตได้ ดั้งนั้นหากพบเจองู ควรโทรแจ้ง ให้ผู้ชำนาญ หรือแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยใกล้บ้านให้มาดำเนินการจับไปปล่อยจะดีกว่าเพื่อความปลอดภัย

ข่าว ธานินทร์ โพธิทัพพะ