สมุทรสงคราม – ลิ้นจี่สมุทรสงครามเป็นผลไม้สุดยอดของผลไม้ สมุทรสงคราม

สมุทรสงคราม – ลิ้นจี่สมุทรสงครามเป็นผลไม้สุดยอดของผลไม้ สมุทรสงคราม


สมุทรสงครามนับว่าเป็นพื้นที่ที่มีผลไม้อร่อย หลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นส้มโอ มะพร้าวอ่อน ลิ้นจี่ที่กำลังมีผลิตผลให้ชาวสวนอยู่ในขณะนี้ บางปีก็มีไม่มากนัก บางปีอากาศดีเหมาะสมก็มีผลผลิตมีมากหน่อย ลิ้นจี่เป็นผลไม้ที่เอาใจยากมาก เกษตรกรสวนใหนที่เอาใจลิ้นจี่ให้มีผลได้ตามฤดูกาลไม่มีทำได้ ต้องปล่อยไปตามธรรมชาติ แล้วมีเอง


ลิ้นจี่สมุทรสงครามในปีนี้ สำนักงานเกษตรจังหวัดสมุทรสงครามจากการลงสำรวจในพื้นที่พบว่าในปีนี้ จะได้ประมาณ 10 เบอร์ ในเนื้อที่ 2000 กว่าไร่ เนื่องจากดินฟ้าอากาศไม่เป็นใจ ในช่วงมีดอกเกิดมีฝนตกหนัก ดอกล่วงหมด ทำให้เกษตรกรที่มีสวนลิ้นจี่ต้องผิดหวังเหมือนกัน เมื่อปีนี้มีน้อย ชาวสวนต้องการที่จะขายให้ได้ราคา แต่เนื่องจากว่า มีการระบาดของโควิด-19 อาจจะเป็นอุปสรรคของผู้บริโภค ที่จะเดินทางมาได้สะดวก แต่ชาวสวนลิ้นจี่ ก็จะอำนวยความสะดวกให้โดยการ ให้มีการสั่งซื้อทางไลน์ หรือ mail เพียงแต่สั่งจองทางโทรศัพท์และตกลงกับเจ้าของสวนได้เลย ลิ้นจี่ไม่เหมือนผลไม้อย่างอื่นเมื่อแก่ได้ที่จะเอาไว้กับต้นไม่ได้ รสชาติจะเปลี่ยน ร่วงหล่น หมดเสียหายภายในไม่กี่วัน


ในสวนนาย ยุทธ สุวรรณ ตำบลบางนางลี่ อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม ภายในสวน ในปีที่ผ่านมามีลิ้นจี่ประมาณ 6 ตัน แต่ในปีนี้เกิดวิกฤติ ดินฟ้าอากาศไม่ดีไม่อำนวยทำให้มีผลลิ้นจี่ไม่มากนัก อยากจะให้ผู้บริโภคได้บริโภค ปีนี้ มีเพียง ตันเศษเท่านั้นเอง ก็สามารถสั่งจองได้ ตามที่อยู่
นาย ยุทธ สุวรรณ เปิดใจกว้างให้กับลูกค้า ที่จะมาซื้อ ในสวน เดินชมความสวยงามของผลลิ้นจี่ได้ ราคา ขาย ซื้อไม่ถึง 10 กิโล 300 เกรด A ถ้า10 กิโลขึ้นไป 250 บาท เบอร์รอง ลงมา แล้วแต่ตกลงกับเจ้าของสวน การันตี เรื่องรสชาติ ติดต่อประสานได้ที่เบอร์ 0831555968