ปทุมธานี-นายกเทศมนตรีเมืองบางกะดี ประชุมหารือแนวทางการดำเนินกิจกรรม กองทุน CSR สถานประกอบการในตำบลบางกะดี

ปทุมธานี-นายกเทศมนตรีเมืองบางกะดี ประชุมหารือแนวทางการดำเนินกิจกรรม กองทุน CSR สถานประกอบการในตำบลบางกะดี
**************************

เมื่อวันที่ 23 มี.ค.65 เวลา 10.00 น. ที่ อาคารป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองบางกะดี นายธวัชชัย อึ้งอัมพรวิไล นายกเทศมนตรีเมืองบางกะดี เป็นประธานการประชุมเพื่อหารือแนวทางการดำเนินกิจกรรม กองทุน CSR สถานประกอบการในตำบลบางกะดี โดยมี น.ส.สุจินต์ ธำรงค์เทพพิทักษ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท สวนอุตสาหกรรมบางกะดี จำกัด นายวีระ นันทเศรษฐ์ นักวิเคระห์นโยบายและแผนชำนาญการพิเศษ หัวหน้ากลุ่มนโยบายและแผนงาน สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดปทุมธานี ดร.ดำรงค์ สุดวิลัย ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี นางพรอัปสร นิลจินดา ประชาสัมพันธ์จังหวัดปทุมธานี และ สถานประกอบการในตำบลบางกะดี ด้วยเทศบาลบางกะดี ร่วมกับสถานประกอบการในตำบลบางกะดี

ได้ดำเนินการจัดตั้งกองทุน CSR สถานประกอบการในตำบลบางกะดี ซึ่งได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงร่วม (MOU) ตั้งแต่เดือน ตุลาคม 2553 และได้ดำเนินกิจกรรมต่างๆ ตามบันทึกข้อตกลงที่ได้ลงนามไว้แล้วจึงถึงปัจจุบัน รวมระยะเวลา 11 ปี มีนักเรียนที่ได้รับทุนการศึกษาไปแล้ว 71 ราย และปัจจุบันมีนักศึกษาที่รับทุนและกำลังศึกษาอยู่จำนวน 30 ราย โดยกองทุน CSR สถานประกอบการในตำบลบางกะดีเป็นเงินที่ได้รับบริจาคจากสถานประกอบการเพื่อเป็นทุนการศึกษาและใช้ร่วมกิจกรรมต่างๆของเทศบาลเมืองบางกะดีและมีการเบิกจ่ายตามระเบียบราชการทุกประการ ทั้งนี้ทางเทศบาลเมืองบางกะดีได้จัดแข่งขันกอล์ฟการกุศลเพื่อนำเงินจำนวนหนึ่งมาใช้ในการแก้ปัญหาเร่งด่วนในยามจำเป็น

ปัจจุบันมีการต่อยอดมอบทุนการศึกษาไปจนถึงระดับปริญญาตรี และเพื่อเป็นการระดมความคิดเห็นในการจัดกิจกรรมทางการศึกษาในระดับ อาชีวศึกษาและกิจกรรมอื่นๆ โดยทางเทศบาลเมืองบางกะดี ร่วมกับสถานประกอบการในตำบลบางกะดีและวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี เตรียมจัดทำข้อตกลงในการรับนักศึกษาเข้าฝึกงานในสถานประกอบการในตำบลบางกะดี ทั้งนี้ต้องเป็นไปตามความต้องการของสถานประกอบการ เช่น ช่างไฟฟ้า ช่างยนต์ ช่างเชื่อมโลหะ และสายวิชาพาณิชยกรรม สายวิชาชีพคณะหกรรม และสายวิชาชีพการโรงแรมฯ

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน