เพชรบูรณ์ – มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบสิ่งของพระราชทานให้แก่ผู้ประสบอัคคีภัยในพื้นที่อำเภอเขาค้อ

เพชรบูรณ์ – มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบสิ่งของพระราชทานให้แก่ผู้ประสบอัคคีภัยในพื้นที่อำเภอเขาค้อ

 

นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เชิญถุงยังชีพพระราชทานในมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ไปมอบให้แก่ผู้ประสบอัคคีภัยบ้านพักอาศัยเสียหายหมดทั้งหลังและเสียหายบางส่วน จำนวน 3 ราย ณ ศาลาประชาคมหมู่ที่ 2 ตำบลเข็กน้อย อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีคณะกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ นายอำเภอเขาค้อ หัวหน้าส่วนราชการ จิตอาสา เข้าร่วม พร้อมมอบเงินและสิ่งของเพื่อเป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้น


นายนพรุจ หิรัญวิรรยะกุล กำนันตำบลเข็กน้อย กล่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2565 เวลา 18.10 น. ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนที่พักอาศัยของนายกั๋ว แซ่ลี บ้านเลขที่ 21 บ้านของนางไหมท่อ แซ่สง บ้านเลขที่ 8/2 และบ้านนางป่า การุณบริรักษ์ เลขที่ 161 หมู่ที่ 2 ตำบลเข็กน้อย อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ องค์การบริหารส่วนตำบลเข็กน้อย และเทศบาลตำบลแค้มป์สน ได้นำรถดับเพลิงช่วยเหลือในการดับเพลิง สรุปความเสียหายเบื้องต้นทั้งหมด ประมาณ 401,000 บาท อำเภอเขาค้อ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเขาค้อ องค์การบริหารส่วนตำบลเข็กน้อย ชุดพัฒนามวลชนสัมพันธ์ที่ 3221 ศูนย์อบรมศีลธรรมบนพื้นที่สูงตำบลเข็กน้อย และหน่วยงานต่างๆและภาคเอกชน ได้ให้การช่วยเหลือมอบสิ่งของถุงยังชีพ เครื่องอุปโภค-บริโภคให้กับผู้ประสบภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และอยู่ในระหว่างดำเนินการให้ความช่วยเหลือตามอำนาจหน้าที่ต่อไป


ในโอกาสนี้ ส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ เหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบูรณ์ กิ่งกาชาดอำเภอเขาค้อ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์ สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบูรณ์ หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 16 ได้มอบเงิน ถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภค เป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบอัคคีภัยด้วย

 

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบูรณ์/ มนสิชา คล้ายแก้ว