ยะลา-เบตง โควิดเดือนเดียวติดเชื้อ 1,004 ราย เสียชีวิต 8 ราย

เบตง สถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด19 พื้นที่อำเภอเบตง เพียงเดือนเดียวติดเชื้อ 1,004 ราย เสียชีวิต 8 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 23 มี.ค.65 นายโยธิน ประชามติรัฐ หัวหน้าชุดปฏิบัติการกู้ภัยมุสลิมเบตง ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเบตงให้มารับร่างผู้เสียชีวิต จากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) จึงนำทีมตอบโต้โควิด- 19 สมาคมกู้ภัยมุสลิมเบตง เดินทางไปยังตึกไอซียู โรงพยาบาลเบตง เพื่อดำเนินการรับร่างผู้เสียชีวิต เพศหญิง 1 ราย อายุ 67 ปี ซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคติดเชื้อ covid-19

ภายหลังเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเบตงตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา เพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตกลับไปประกอบพิธีฝังศพตามพิธีการศาสนาอิสลาม ที่กูโบร์ (สุสาน ) บ้านจาเราะปะไต ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา พร้อมประกอบพิธีละหมาดญานาซะห์ และปฏิบัติตามแนวทางการปฏิบัติควบคู่กับมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดโดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมุสลิมสวมชุด PPE ทำการฝังจนแล้วเสร็จ นับเป็นการเสียชีวิตรายที่ 8 ของเดือนมีนาคม ในพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา โดยผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่ยังคงเป็นผู้สูงอายุ


นายอุสมาน ยูโซะ รองนายกสมาคมกู้ชีพกู้ภัยมุสลิมเบตง เปิดเผยว่า สถานการณ์ covid-19 ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา เดือนมีนาคมนี้ พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเกือบทุกวัน ยังไม่ถึงสิ้นเดือนพบผู้ติดเชื้อทั้งสิ้นจำนวน 1,004 ราย วันที่ 9 มี.ค. ที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อสูงสุดถึง 88 ราย มีเพียงวันที่ 8 มี.ค. เพียงวันเดียวที่ไม่พบผู้ติดเชื้อ ส่วนยอดผู้เสียชีวิตมีจำนวนถึง 8 ราย วันที่ 18 มี.ค. เพียงวันเดียวมีผู้เสียชีวิตถึง 6 ราย โดยมีสาเหตุการติดเชื้อมาจากการสัมผัสร่วมกับคนในครอบครัว และสัมผัสในการเข้าร่วมกิจกรรม


ด้านสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเบตง รายงาน สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ระลอก มกราคม 2565 ในพื้นที่อำเภอเบตง วันที่ 22 มี.ค.65 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 36 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 1,235 ราย แยกเป็นผู้ป่วยในอำเภอเบตง จำนวน 1,196 ราย พบจากพื้นที่อื่น ทั้งหมด 39 ราย และพบใน state Quarantine จำนวน 1 ราย มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 7 ราย

ข่าว ธานินทร์ โพธิทัพพะ