สมุทรสงคราม-สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสมุทรสงคราม นำสินค้าจำเป็นในครัวเรือนช่วยลดภาระค่าครองชีพประชาชน

สมุทรสงคราม-สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสมุทรสงคราม นำสินค้าจำเป็นในครัวเรือนช่วยลดภาระค่าครองชีพประชาชน

 

ที่บริเวณวัดลาดเป้ง อำเภอเมืองสมุทรสงคราม สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสมุทรสงคราม จัดโครงการ ธงฟ้าราคาประหยัด ลดค่าครองชีพประชาชน โดยมีนายกรกฎ วงษ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมด้วยนางณัฐสุดา วงษ์สุวรรณ รองประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสมุทรสงคราม ตรวจเยี่ยมการดำเนินกิจกรรมดังกล่าว

นายกรกฎ วงษ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวว่า จากสถานการณ์ราคาสินค้า โดยเฉพาะสินค้าอุปโภคบริโภค ที่มีการปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ประชาชนต้องรับภาระค่าครองชีพที่สูงขึ้น ประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 และราคาน้ำมันเชื้อเพลิงมีปรับราคาสูงขึ้น ส่งผลกระทบให้พี่น้องประชาชนที่ต้องเดินทางออกไปจับจ่ายสินค้าครัวเรือนที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ทางสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสมุทรสงคราม

จึงได้จัดโครงการเพื่อบรรเทาความเดือนร้อนของประชาชน ได้จัดพื้นที่จำหน่ายสินค้าจำเป็นในครัวเรือน ข้าวสาร น้ำมันพืช น้ำตาล ซอสปรุงรส เนื้อสัตว์ ไข่ไก่ ซึ่งจำหน่ายในราคา ต้นทุน ถูกกว่าท้องตลาด มาให้บริการประชาชน ภายใต้มาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 โดยมีคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ เว้นระยะห่าง แจกบัตรคิว จะเรียกคิวละ 10 คน และมีการจำกัดจำนวนการซื้อเพื่อมิให้ส่งผลกระทบกับร้านค้าในชุมชนได้

กวีชัย/สมุทรสงคราม