ชัยภูมิ- ชาวสวนทุเรียนปรับกลยุทธ์ด้านการตลาดขายทุเรียนแบบออนไลน์ ยุคนิวนอร์มัล ไม่จองไม่ได้กิน

ชัยภูมิ- ชาวสวนทุเรียนปรับกลยุทธ์ด้านการตลาดขายทุเรียนแบบออนไลน์ ยุคนิวนอร์มัล ไม่จองไม่ได้กิน

/ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สวน “จิ๊บจ๊าบทุเรียนโอโซน” ต.บ้านไร่ อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นไร่ทุเรียนชื่อดังของชาวชัยภูมิ แห่งขุนเขาเทพสถิต ติดกับทุ่งกระเจียว ที่ปลูกบนที่สูงกว่าระดับน้ำทะเลถึง 846 เมตร จึงทำให้ทุเรียนแห่งนี้มีความโดดเด่นในเรื่องของรสชาติ และไม่แพ้ทุเรียนชื่อดังจากที่อื่นๆ
นายชูชาติ จันทร์ทา เจ้าของสวนทุเรียน เจ้าของสวน “จิ๊บจ๊าบทุเรียนโอโซน” อยู่บ้านเลขที่ 185 หมู่ 9 บ้านหนองใหญ่ ต.บ้านไร่ อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ เล่าว่า หลายสิบปีก่อนตยได้ทดลองนำสายพันธุ์ทุเรียนจากทางภาคตะวันออกและทางภาคใต้ มาทดลองปลูก จนกระทั่งปลูกได้แล้วมีผลผลิต จึงได้ปรับปรุงสายพันธุ์และบำรุงดินโดยใช้ปุ๋ยชีวภาพ ทำให้รสชาติของทุเรียนที่นี่ มีรสชาติกรอบ นุ่ม กลิ่นไม่ฉุนมาก อร่อยเป็นที่ถูกใจนักท่องเที่ยวทั้งใกล้และไกล

ซึ่งทุกๆ ปี ช่วงเทศกาลท่องเที่ยวกระเจียวบาน ช่วงเดือนมิถุนายน-สิงหาคม ทุกปี ทุเรียนที่สวนก็จะเริ่มออกผลเป็นจำนวนมาก และมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชม พร้อมสั่งจองเป็นจำนวนมาก แต่ปีที่ผ่านมาเนื่องในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมสวนมากนัก ซึ่งปีนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรคดังกล่าว คงยังไม่จบลงอย่างแน่นอน ปีนี้ดอกทุเรียนเริ่มออกและดกมาก คาดว่าปีนี้จะมีทุเรียนที่มีคุณภาพออกมาจำนวนมาอย่างแน่นอน ทางสวนเราจึงใช้วิธีให้ลูกค้าสั่งจองล่วงหน้า ทางเพจเฟซบุ๊ก “จิ๊บ จ๊าบสวนทุเรียน พริกไทยโอโซน จังหวัดชัยภูมิ” หรือ โทรฯ สั่งจองได้ที่ 09-81471-696 ราคาปีนี้พิเศษเหมือนเดิมเนื่องจากเจอสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 มาด้วยกัน หรือท่านใดต้องมาท่องเที่ยวเชิงเกษตร ที่สวนเราก็ยินดี แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันโรคของจังหวัดอย่างเคร่งครัด รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนครับ//