#พ.อ.มงคล หอทอง รอง ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี มอบเครื่องอุปโภค-บริโภค ณ สมาคมคนตาบอดอุดรธานี

#พ.อ.มงคล หอทอง รอง ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี มอบเครื่องอุปโภค-บริโภค ณ สมาคมคนตาบอดอุดรธานี
………………………………………………….

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2565 พันเอก มงคล หอทอง รองผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี, คณะพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารกองทัพภาคที่ 2 (รุ่นที่ 3 และ 4) และสโมสรโรตารี่อุดรดุษฎี ได้เดินทางไปมอบปฏิทินเก่าแบบตั้งโต๊ะ สำหรับนำไปจัดทำหนังสืออักษรเบรลล์ ให้กับผู้พิการทางสายตา และมอบเครื่องอุปโภค – บริโภค ณ สมาคมคนตาบอดอุดรธานี อ.เมือง จ.อุดรธานี

ตามนโยบายผู้บัญชาการทหารบก ดำริให้เชิญชวนกำลังพลของกองทัพบกและ มวลชน ร่วมบริจาคปฏิทินเก่าแบบตั้งโต๊ะ สำหรับนำไปมอบให้กับโรงเรียนสอนคนตาบอดต่างๆ ทั่วประเทศ ในการจัดทำเป็นหนังสืออักษรเบรลล์ ในการประกอบการเรียนการสอนของนักเรียนคนตาบอด นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนเครื่องอุปโภค – บริโภค ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม จากคณะพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร กองทัพภาคที่ 2 จังหวัดอุดรธานี และสโมสรโรตารี่อุดรดุษฎี ได้นำไปมอบให้กับทางสมาคมคนตาบอด อุดรธานี

เพื่อเป็นการช่วยเหลือ และแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย อีกทั้งยังเล็งเห็นถึงผลกระทบของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 โดยได้แจกจ่ายเจลแอลกอฮอล์ และหน้ากากอนามัย มอบให้กับผู้พิการทางสายตา สำหรับใช้ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ทำให้ผู้พิการทางสายตา ได้มีขวัญและกำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไป
*******************************************


ภาพ/ข่าว ฐนกร-เดวิท โชคชัย 092-5259-777