อุทัยธานี – พระขับรถ!!เสียหลักพุ่งข้ามเลนชนกระบะติดภายใน ช่วงหลุดโค้งสามแยกห้วยโศกต้องใช้เครื่องตัดถ่าง

อุทัยธานี – พระขับรถ!!เสียหลักพุ่งข้ามเลนชนกระบะติดภายใน ช่วงหลุดโค้งสามแยกห้วยโศกต้องใช้เครื่องตัดถ่าง

 

เมื่อเวลา 15.00.น.ของวันที่ 22 มีนาคม 65 สถานีตำรวจภูธรลานสักได้รับแจ้งว่ามีพระขับรถกินเลนชนรถกระบะติดภายในอากาสบาดเจ็บสาหัส หลังได้รับแจ้ง ร.ต.อ.เอกชลิต หนุนพงษ์ ร้อยเวรสภ.ลานสัก พร้อมกู้ภัยอุทัยธานีจุดลานสักประสานงานนำเครื่องมือตัดถ่างมายังที่เกิดเหตุ ใกล้กับทางแยกช่วงทางโค้ง ถนนลานสัก-หนองฉาง หมู่ 2 ต.ทุ่งนางาม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ก่อนใช้เครื่องตัดถ่างนำพระออกมาจากตัวรถในเวลา 15-20 นาที ก่อนนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ระหว่างนั้นได้มีรถรองผู้ว่าจังหวัดอุทัยธานี ผ่านมาพอดี รุดลงมาช่วยปฐมพยาบาล ในที่เกิดเหตุพบรถเก๋งพระคันดังกล่าวพังยับ สีแดงหมายเลขทะเบียน 7 ธ -8111 กรุงเทพมหานคร ใกล้กันพบคนขับรถพร้อมเพื่อนที่นั่งมาด้วยกัน 3 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย พบเป็นรถกระบะสีดำหมายเลขทะเบียน บท.3311 สภาพด้านหน้าพังยับ

ทราบต่อมาว่าพระขับรถเก๋งดังกล่าวชื่อพระมงคล มีชัยวาสนา อายุ 45 ปี เป็นพระอยู่วัดการอดบ่วง ต.ทุ่งนางาม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ส่วนรถอีกคันเป็นคนขับรถกระบะชื่อนายทรงวุฒิ สุพัฒน์ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่111 ต.สะพานหิน อ.หนองมะโมง จ.ชัยนาท ได้เปิดเผย โดยอ้างว่า ตนเองขับรถกันมา 3 คนกับเพื่อน มาจากสายลานสักมุ่งหน้าจะไปทางหนองฉาง ระหว่างนั้นก่อนถึง สามแยกช่วงหลุดโค้ง ได้มีรถอีกคันวิ่งขึ้นหน้ารถของตนเองอยู่ 1 คัน ทันใดนั้นช่วงสามแยกหลุดโค้ง ก็เห็นรถเก๋งที่พระขับวิ่งมาจากหนองฉางมุ่งหน้าไปทางลานสัก เสียหลักพุ้งกินเลนข้ามมาอยู่เลนเดียวกับตนเอง คาดว่าหักหลบรถอีกคัน แล้วก็พุ้งเข้ามาชนด้านหน้ารถของตนเองเข้าอย่างจัง จนเสียหลักมาอยู่อีกเลนด้วยกันทั้ง 2 คัน จนเป็นเหตุทำให้พระติดอยู่ภายในรถ

ระหว่างนั้นได้มีชาวบ้านรายหนึ่งได้ทำงานกวาดถนนอยู่บริเวณนั้น ที่กำลังนั่งพักเหนื่อย จังหวะนั้นได้เห็นรถเก๋งที่เป็นพระขับวิ่งอยู่บถนน ขับกินเลนข้ามเส้นเหลืองไปชนรถกระบะจนเกิดเหตุ

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร.ต.อ.เอกชลิต หนุนพงษ์ ร้อยเวรสภ.ลานสัก ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ไม่พบทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย ทั้งนี้ต้องรอพระขับรถคันดังกล่าวออกจากการรักษาตัวที่โรงพยาบาลก่อน เพื่อสอบปากคำทั้ง 2 ฝ่ายจากสาเหตุดังกล่าว อย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป เพื่อความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย (ล่าสุดพระขับรถเสียชีวิตในเวลาต่อมา)

ภาพ-ข่าว ภาวิณี ศรีอนันต์ รายงาน 0987817019