อุทัยธานี -ลีลายั่วยวนตำส้มตำแข่งขันควงสาก!!เอาใจขณะกรรมการ พร้อมสาวประเภทสองแข่งประกวด

อุทัยธานี -ลีลายั่วยวนตำส้มตำแข่งขันควงสาก!!เอาใจขณะกรรมการ พร้อมสาวประเภทสองแข่งประกวด

 

เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2565 เวลา 15.00.น.ที่บริเวณหน้าสถานที่ท่องเที่ยว หุบป่าตาด หมู่ 3 บ้านชายเขา ต.ทุ่งนางาม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ได้มีการจัดงานมะม่วงหลากชนิด มะยงชิดหวานอร่อย ประจำปี2565 ของการจัดงาน โดยนางดวงเดือน ชโลธร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งนางาม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี พร้อมด้วยหน่วยงาน กลุ่มวิสาหกิจชุมชน ได้แก่สำนักงานท่องเที่ยวจังหวัดอุทัยธานี สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอลานสัก เขตห้ามล่าสัตว์ป่าถ้ำประทุน กลุ่มวิสาหกิจชุมชนไม้ผลตำบลทุ่งนางาม กลุ่มผู้นำท้องที่ และองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งนางาม โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-20มีนาคม 2565

ซึ่งในวันนี้ เป็นวันที่ 2 ของการจัดงาน ในช่วงเวลาบ่ายโมง ได้มีการประกวดตำมะม่วง โดยให้มีการแสดงลีลา ท่าเต้นด้วยวิธีการควงสาก เต้นเย้ยฝ่ายตรงข้ามอย่างสนุกสนาน อ้อนวอนขอคะแนนกรรมการด้วยท่าเต้นอย่างตลกเฮฮา ทำเอาคนดูหัวเราะไม่หยุดเลย สร้างความสุขด้วยรอยยิ้มในการแข่งขัน พร้อมกับมอบรางวัลให้กับผู้แข่งขันการตำมะม่วงในครั้งนี้ ทั้งนี้ยังมีการประกวดสาวประเภท 2 ธิดาจำแลง หรือสาวประเภท 2 โดยแต่งชุดแต่งกายรีโซเคิลจากเศษที่เหลือใช่ เพื่อทำให้เกิดประโยชน์ โดยมีผู้สมัครสาวสอง 7 คน ประกวด

ส่วนในการแข่งขันตำมะม่วงลีลา โดยได้แบ่งเป็นสองทีม มีทีมสวรรค์บ้านนา และทีมบ้านชายเขา ผลผู้ชนะการตำส้มตำได้แก่บ้านชายเขา ส่วน ทีมสวรรค์บ้านนาได้ตำส้มตำครกตกแตก สร้างความฮา ให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยว และคณะกรรมการ และมีการแข่งขัน การกินมะม่วงสุก สร้าองความฮาให้กับนักท่องเที่ยว ที่เข้าเที่ยวในหุบป่าตาด อีกด้วย

ภาวิณี ศรีอนันต์ รายงาน 0987817019