เชียงใหม่-ม่วนอกม่วนใจ๋ โรงเรียนหัวแข็ง “ครู สร้าง ได้” พื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

เชียงใหม่-ม่วนอกม่วนใจ๋ โรงเรียนหัวแข็ง “ครู สร้าง ได้” พื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

 

เมื่อวันเสาร์ ที่ 19 มีนาคม 2565 ที่ ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า เชียงใหม่‬”ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด เปิดโครงการรณรงค์การใส่หมวกกันน็อก “สังคมหัวแข็ง ปี 6″กิจกรรม โรงเรียนหัวแข็ง “ครู สร้าง ได้” พร้อมด้วย นางสาวสิริรักษ์ ชูสวัสดิ์ ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมพลานามัยนักเรียน และ ร้อยตำรวจเอกพัฒนศิริ ศรีทอง รองสารวัตรจราจร สภ ดอยสะเก็ต จ.เชียงใหม่

ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด กล่าวว่า ไทยฮอนด้าฯ ร่วมกับ สพฐ. และเจ้าหน้าที่จราจรในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เปิดศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า เชียงใหม่ นำคุณครูเข้าร่วมกิจกรรมในแบบบูรณาการความรู้เพื่อประยุกต์ใช้ ในโครงการ “สังคมหัวแข็ง ปี 6 โรงเรียนหัวแข็ง “ครู สร้างได้” ซึ่งเป็นโครงการที่มุ่งเน้นการปลูกจิตสำนึก ให้คนไทยใส่หมวกกันน็อกจนเป็นนิสัย และลดความเสี่ยงจากอุบัติเหตุบนท้องถนนให้เหลือน้อยที่สุด โดยมีกฎ 3 ช้อ คือ ขี่ซ้อนเราใส่ ใกล้ไกลเราใส่ ใครไม่ใส่เราไม่ยอม

โดยวางเป้าหมายเพื่อให้เกิดการปฏิบัติจริงโดยใช้ความต่อเนื่องของกิจกรรม สร้างให้เกิดความยั่งยืนในอนาคตอย่างเป็นรูปธรรม ทั้งนี้ โครงการ โรงเรียนหัวแข็ง “ครูสร้างได้” เป็นการฝึกอบรมที่เน้นคุณครูเป็นหลัก เพื่อให้คุณครูสามารถนำความรู้ ทักษะเพิ่มเติมที่หลากหลาย พร้อมทั้งอุปกรณ์และเครื่องมือ ที่ได้รับจากการฝึกอบรมไปใช้ให้เกิดประโยชน์กับโรงเรียนและชุมชน ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว จะมีการจัดขึ้นทั้งหมด 4 แห่ง ณ ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยของฮอนด้า คือ กรุงเทพ สมุทรปราการ เชียงใหม่และภูเก็ต โดยปีนี้มีโรงเรียนสมัครเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 120 โรงเรียน

สำหรับ สนามศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า เชียงใหม่ มีโรงเรียนเข้าร่วมกิจกรรม 15 โรงเรียนโดยก่อนเริ่มงานได้มีการตรวจ ATK ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคน พร้อมมาตรการป้องกันโควิด 19 อย่างเข้มงวด ซึ่งภายในงานเป็นการจัดกิจกรรมในรูปแบบสร้างสรรค์ ทำงานเป็นทีม ออกแบบกิจกรรมเพื่อการแก้ปัญหาและยกระดับความปลอดภัยในพื้นที่ของโรงเรียนและชุมชนใกล้เคียง ผ่านแนวความคิด “พร้อม 3 ทำ 10” อันหมายถึง โรงเรียนมีความพร้อมใน 3 ด้าน และลงมือทำใน 10 สิ่ง ซึ่งคุณครูทุกคนที่ ได้รับความรู้และความสนุกสนานอย่างเต็มที่ พร้อมกลับไปสร้างโรงเรียนหัวแข็งให้กับโรงเรียนของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

พัฒนชัย/เชียงใหม่