นครนายก ททท.สำนักงานนครนายก จัดกิจกรรม “DMC & Media Golf Fam Trip” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง มุ่งเน้นการท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟ เพื่อสอดรับกระแสการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ

นครนายก ททท.สำนักงานนครนายก จัดกิจกรรม “DMC & Media Golf Fam Trip” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง มุ่งเน้นการท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟ เพื่อสอดรับกระแสการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ

วันที่ 17 มีนาคม 2565 ที่โรงแรมรอยัล ฮิลส์ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครนายก ร่วมกับพันธมิตร สมาคมฯ และสนามกอล์ฟ ในจังหวัดนครนายกและปราจีนบุรี จัดกิจกรรม Dinner Networking “DMC & Media Golf Fam Trip” เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายใต้มาตราการท่องเที่ยววิถีใหม่ (New normal) และส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟในพื้นที่จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี ที่มีสนามกอล์ฟที่มาตรฐาน 18 หลุม รวมกว่า 8 สนาม และเป็นสนามระดับ Championship แข่งขันระดับนานาชาติถึง 2 สนาม

ซึ่งสอดรับกับโครงการท่องเที่ยวปลอดภัย สุขใจเที่ยวเมืองรอง นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว โดยมีนางวันดี เผื่อนอุดม ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานนครนายก เป็นประธานเปิดการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ และมีนายปรีชา ดิลกพรเมธี นายอำเภอเมืองนครนายก กล่าวต้อนรับ พร้อมทั้งประธานอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สื่อมวลชนร่วมส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงกีฬา สอดรับกับกระแสการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพในปัจจุบัน โดยเฉพาะกิจกรรมกีฬากอล์ฟ ซึ่งผู้เล่นต้องใช้ทักษะและการฝึกฝนสมาธิในการทำกิจกรรม ซึ่งในปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวกลุ่มที่ชื่นชอบกีฬากอล์ฟเพิ่มขึ้นในอัตราที่สูง สอดรับกับพื้นที่จังหวัดนครนายกและปราจีนบุรีเองนั้น

มีพื้นที่สนามสำหรับรองรับนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้อย่างเพียงพอ รวมไปถึงแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลายสำหรับพักผ่อนหย่อนใจหลังจากเหน็ดเหนื่อยจากการเล่นกีฬา การจัดกิจกรรมในครั้งนี้จึงถือเป็นโอกาสที่ดีอย่างยิ่งที่ได้นำพาผู้ประกอบการ Agent ที่มีความสนใจด้านกีฬาตีกอล์ฟและผู้ประกอบการสนามกอล์ฟในพื้นที่จังหวัดนครนายก และปราจีนบุรี มาพบปะกันในวันนี้เพื่อต่อยอดธุรกิจแลกเปลี่ยนความคิดเห็นทั้งด้านการประชาสัมพันธ์พื้นที่สนามกอล์ฟ รวมไปถึงแหล่งท่องเที่ยว และกิจกรรมต่างๆ ในพื้นที่ไปยังนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมาย ทำให้เกิดการรับรู้นำไปสู่การเดินทางท่องเที่ยวเพื่อการกีฬา เพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ และเกิดการกระจายรายได้หมุนเวียนในระบบอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

โดยกิจกรรมนำผู้ประกอบการ Golf DMC, Golf Agent, สื่อมวลชนจากระยองและพัทยา สำรวจเส้นทางและแหล่งท่องเที่ยวเชิงกีฬาในพื้นที่จังหวัดนครนายกและจังหวัดปราจีนบุรี 2 วัน 1 คืน พร้อมจัดกิจกรรม Networking Dinner เปิดเวทีพบปะเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการภาคท่องเที่ยวจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี และ Golf DMC, Golf Agent, สื่อมวลชนจากระยองและพัทยา ในวันที่ 17-18 มีนาคม 2565 โดยกิจกรรมนี้มุ่งเน้นเพื่อให้เกิดการสร้างเครือข่ายสร้างโอกาสในการต่อยอดทางธุรกิจของผู้ประกอบการในพื้นที่ต่อไป

 

สมบัติ เนินใหม่//รัชชานนท์ เนินใหม่// ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก