ปทุมธานี-ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีเป็นประธานการประชุมร่วมรับมอบนโยบายจากรัฐมนตรี ช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

ปทุมธานี-ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีเป็นประธานการประชุมร่วมรับมอบนโยบายจากรัฐมนตรี ช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย
**************************

 


เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2565 เวลา 13.30 น. นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานการประชุมร่วมรับมอบนโยบายจากรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (นายนิพนธ์ บุญญามณี) ในโครงการบูรณาการเพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในระดับพื้นที่ ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (Zoom Meeting) ณ ห้องประชุมข้าวหอมปทุม 4 ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี เพื่อรับมอบนโยบายและแนวทางการดำเนินงานด้านการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนให้กับศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัด ศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนอำเภอ และศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในการนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้มีข้อสั่งการให้หน่วยงานดำเนินการ ดังนี้


1. ให้ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัด (ศปถ.จ.) ศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนอำเภอ (ศปถ.อ.) และศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ศปถ.อปท.) เตรียมความพร้อมการดำเนินการช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2565 จังหวัดปทุมธานี โดยให้จัดประชุมซักซ้อมการดำเนินการ
2. ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง จัดตั้ง “ด่านชุมชน” เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่ โดยให้อำเภอรวบรวม และรายงานข้อมูลให้จังหวัดทราบ


3. ให้นำวาระ การรายงานข้อมูลสถิติอุบัติเหตุทางถนนประจำเดือน เข้าที่ประชุมกรมการจังหวัด ทุกเดือน
4. ให้รณรงค์ ประชาสัมพันธ์ สร้างจิตสำนึกในการใช้รถ ใช้ถนนอย่างปลอดภัย โดยปลูกฝังตั้งแต่ระดับเยาวชนจนถึงประชาชนทุกภาคส่วน
5. ให้แขวงทางหลวงปทุมธานี แขวงทางหลวงชนบท และ ผู้รับผิดชอบถนนทุกสายทาง สำรวจสภาพถนน หากพบว่าชำรุด เป็นหลุมบ่อ ให้ดำเนินการซ่อมแซมปรับปรุงให้กลับมาใช้งานได้ปกติโดยเร็ว
6. ให้กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุธานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเน้นการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด จริงจัง ต่อเนื่อง ในทุกประเด็น

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน