สมุทรสงคราม – ร้องศูนย์ดำรงธรรมสื่อมวลชน ซื้อรถหรูราคาแพงกว่า 3 ล้านบาท ใช้รถวันแรกพบมีปัญหาเสียงดัง

ภายในห้องโดยสาร แจ้งบริษัแต่บริษัทกลับไม่รับผิดชอบ บอกว่าเป็นปกติ ที่มีเสียงในห้องโดยสาร โดย เหตุการณ์รายนี้เกิดขึ้นที่จังหวัดสมุทรสงคราม ได้รับการเปิดเผย จากนางภวันตยา แสงวณิชแสงรุ่งเรือง อายุ51ปี บ้านเลขที่ 1299 ถนนปทุมมามัย ตำบลแม่กลอง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม

 

เมี่อวันที่20 มกราคม 2565 ได้ไปซื้อรถยนต์ ยี่ห้อ เมอร์เซเดส-เบนซ์ E 220 d AMG sport สีดำ ป้ายแดง (รถใหม่ป้ายแดง โดยมิได้ผ่านการใช้งานใด ๆ) ราคา 3,540,000 บาท ซึ่งเป็นรถยนต์หรูระดับพรีเมี่ยม ภายใต้ดาว3แฉก กับบริษัท เมโทร ออโต้เฮ้าส์ จำกัด กำหนดส่งมอบรถยนต์โดยขึ้นรถสไลด์ มาส่งที่บ้านที่จังหวัสมุทรสงคราม และวันที่ 22 มกราคม 2565 ใช้รถเป็นการเดินทางครั้งแรกกับรถยนต์ เมอร์เซเดส-เบนซ์ E220 d ป้ายแดง คันดังกล่าว จากจังหวัดสมุทรสงครามไปทำธุระที่กรุงเทพมหานคร แต่ปรากฏว่ามีเสียงดังมากภายในห้องโดยสารทั้งตอนหน้า-ตอนหลัง และเสียงลมเข้ามาภายในห้องโดยสาร เมื่อขับความเร็ว 90 กม/ชมขึ้นไป ซึ่งไม่เหมือนกับรถที่ทดลองขับ และได้รับชมทางยูทูปจากหลายผู้รีวิวว่าภายในห้องโดยสารเงียบมากไม่มีเสียงรบกวนใด ๆ

จึงตัดสินใจส่งข้อความทาง Line แจ้งไปยังผู้แทนจำหน่าย โดยผ่าน คุณคุณชูโชค ชัยศรี พนักงานขายเพื่อแจ้งให้ทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ในเวลา 21.04น.ของวันเดียวกัน และวันที่ 26 มกราคม 2565 เจ้าหน้าที่บริษัทเมโทรมาที่บ้านของเพื่อทำการวิ่งทดสอบพร้อมกับข้าพเจ้า ปรากฏว่ามีเสียงดังและเสียงลมเข้าอย่างที่แจ้งไปจริง แต่พนักงานของ บ.เมโทรฯจึงขอนำรถกลับไปทำการแก้ไข อีกครั้งที่ 1 โดยการติดสติ๊กเกอร์ด้านตัวถังรถทั้ง 2 ข้าง และทำเขื่อนสักหลาดภายในห้องเครื่องใต้ฝากระโปรง หลังการแก้ไขเสียงที่เข้ามาในรถยังคงมีเสียงอยู่ และวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 บริษัทเมโทรฯ ได้ขอนำรถกลับไปตรวจสอบอีกครั้ง เป็นครั้งที่ 2 โดยครั้งนี้ บริษัทเมโทรฯ ได้ทำการดึงสติ๊กเกอร์และเขื่อนสักหลาดออกทั้งหมด และยอมรับว่ามีเสียงดังจากประตูและเสียงลมเข้ามาภายในจริง บริษัทเมโทรฯจึงประสานไปยังบริษัทเมอร์เซเดส เบนซ์ ประเทศไทย จำกัด เพื่อหาทางแก้ไข และนางภวันตยา ขอร่วมตรวจสอบด้วยในวัน ที่ 1 มีนาคม 2565

แต่ปรากฏว่ายังมีเสียงดังพร้อมเสียงลมเข้ามาในรถจริงและประตูก็มีเสียงดังด้วยหลังจากการทดสอบทั้ง บริษัทเมอร์เซเดส เบนซ์ ประเทศไทย จำกัด และ บริษัทเมโทรฯ จำกัด แต่บริษัทกลับตอบว่ารถคันดังกล่าวไม่มีปัญหา แต่มันคือ คาร์แรคเตอร์ของรถ เวลานี้ บริษัททั้งสองยังไม่มีการรับผิดชอบหรือเยียวยาแต่อย่างใด และไม่ยอมรับผิดชอบ แก้ไข ในกรณีที่มีเสียงดังภายในรถ ไม่สมกับที่เป็นรถหรูราคาแพง ที่ใครๆคิดว่า ยี่ห้อนี้เชื่อถือได้ และในวันนี้ ได้เดินทางมาที่ ศาลากลางจังหวัดสมุทรสงคราม เพื่อ ยื่นหนังสือ รายละเอียด ของรถเบนซ์ คันดังกล่าว ให้เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม และสื่อมวลชน ให้ได้ทราบรายละเอียด และต่อไป ก็จะไปร้อง สคบ.อีก เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรม ให้ประชาชนผู้บริโภค กลับบริษัทรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ ดังกล่าวให้ถึงที่สุด
มีเสียง นางภวันตยา แสงวณิชแสงรุ่งเรือง