มุกดาหาร – ตร.มุกดาหาร รวบทันควันแก๊งขโมยรถจักรยานยนต์ ผู้ต้องหา 1 รายรถจักรยานยนต์ 2 คัน หนีรอดไปได้ 1 ราย

มุกดาหาร – ตร.มุกดาหาร รวบทันควันแก๊งขโมยรถจักรยานยนต์ ผู้ต้องหา 1 รายรถจักรยานยนต์ 2 คัน หนีรอดไปได้ 1 ราย
……………………………………………………..

ตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร และ สภ.เมืองมุกดาหาร ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ชัชชัย วงค์สุนะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พ.ต.อ.อรรถพร สุริยเลิศ รอง ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร แถลงผลการดำเนินการกรณีชุดสืบสวนสภ.เมืองมุกดาหาร นำโดย พ.ต.ท.ฉัตรมงคล บุญกลาง รอง ผกก.สส.สภ.เมืองมุกดาหาร พ.ต.ท.ต่อฤทธิ์ ศิลาคุปต์ สวย.สส.สภ.เมืองมุกดาหาร ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายธีรโชติ ยืนยง พร้อมด้วยรถจักรยานยนต์ของกลาง 2 คัน 1.รถจักรยานยนต์ honda wave 110 ไอ สีน้ำเงิน-เทา หมายเลขทะเบียน 1กฌ 6890 มุกดาหาร 2.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ GPX สตาเลียน เซ็นเตอร์ แม็กซ์ สีดำ-ขาว

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้รับแจ้งว่ามีรถจักรยานยนต์หายบริเวณตลาดเทศบาล 2 จึงได้ออกทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุและออกสกัดจับตามพื้นที่เสี่ยงต่อการกระทำผิดตามแนวชายแดน เมื่อไปถึงบริเวณสามแยกท่าทรายบ้านนาโพธิ์ ตำบลโพธิ์ไทรอำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหารได้พบรถจักรยานยนต์ 2 คัน ขับขี่ตามกันไป และผู้ขับขี่แต่งกายคล้ายกับผู้ก่อเหตุในภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการขับรถยนต์เข้าสกัด โดยรถคันแรกได้หลบหนีไปได้ ส่วนอีกคันได้เสียหลักล้มลงและผู้ขับขี่ได้วิ่งหลบหนีแต่ถูกเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนติดตามจนสามารถจับกุมตัวไว้ได้ จึงได้ทำการตรวจสอบทราบว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถคันที่ผู้ก่อเหตุได้ทำการรักษามาจากบริเวณตลาดเทศบาล 2

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลจนทราบว่าได้ก่อเหตุในลักษณะเดียวกันอีกหลายบริเวณที่จอดรถ หอพักแมนชั่น ถนนตาดแคนพัฒนา และโรงเรียนมุกดาวิทยานุกูล โดยนำรถที่รักมาจากบริเวณถนนตาดแคนพัฒนาไปจอดซุกซ่อนไว้บริเวณเพิงขายสินค้าถนนชยางกูร ใกล้เคียงบ้านดอนม่วย เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามไปจนเจอรถคันดังกล่าว จากนั้นได้ตรวจสอบประวัติผู้ก่อเหตุพบว่า เคยถูกจำคุกในข้อหา “ร่วมกันบุกรุกเคหสถาน” ที่เรือนจำจังหวัดมหาสารคาม และได้รับการปล่อยตัวในปี 2560 ส่วนรถจักรยานยนต์คันที่ขับมาด้วยกันนั้นอยู่ ระหว่างขยายผลติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

พ.ต.อ.อรรถพร สุริยเลิศ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร ฝากเตือนพี่น้องประชาชน อย่าเสียบกุญแจรถไว้ในรถเด็ดขาด หาที่จอดให้ปลอดภัยมีรั้วรอบขอบชิดมีคนเฝ้าและติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันการขโมย ล็อคคอ ล็อคล้อ และจดจำตำหนิรูปพรรณรถ ถ่ายรูปรถ ตำหนิรูปพรรณคนร้าย ถ้าหากพบเห็นให้รีบโทรแจ้งมุม 91 และสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีสายด่วน 1192 ศปจร.ตร.ได้พัฒนาระบบการรับแจ้งรถหายทางออนไลน์โดยเปิด ช่องทางการรับแจ้งรถหายให้กับประชาชนผ่านช่องทาง WWW.แจ้งรถหาย .com

เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการรับแจ้งและการแจ้งสกัดจับอย่างมีประสิทธิภาพก่อนที่จะร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนในการแจ้งสกัดจับรถที่ถูกโจรกรรมรถหายหรือการให้ติดตามรถและส่งข้อมูลทาง SMS เพื่อให้จุดสกัดจากทั่วประเทศดำเนินการสกัดจับ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสับเปลี่ยนหมุนเวียนปฏิบัติหน้าที่รับแจ้งเหตุตลอด 24 ชั่วโมงอีกทั้งยังมีการนำเทคโนโลยี และอุปกรณ์เครื่องมือที่ทันสมัย มาช่วยสนับสนุนในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจตามด่าน จุดตรวจ จุดสกัดจับให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
***************************************

ภาพ/ข่าว สุรศักดิ์-เดวิท โชคชัย 092-5259-777