ฉะเชิงเทรา 5 หน่วยงานลงพื้นที่ตรวจสอบถนนหลวง3351จากอุบัติเหตุชนสนั่น5คัน

ตำรวจ สภ.แปลงยาว นำ 5 หน่วยงาน ภาครัฐ ลงพื้นทีตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ชนสนั่น 5 คันรวด หญิงตั้งท้องสามเดือนดับคาที่พร้อมสามีเป็นคนขับ รวมเสียชีวิต 3 บาดเจ็บ 5 บนถนนหลวง3351 บ้านหัวสำโรง อ.แปลงยาว เพื่อเตรียมหาแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุนำมาซึ่งความสูญเสีย

 

เมื่อเวลา 10.30 น. วันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม 2565 พ.ต.ท.พิชัยภัส ทวีธนโภคิน สารวัตรสอบสวน ร.ต.อ.สมใจ หนูสี สายตรวจรถยนต์20 พร้อมตำรวจสายตรวจจราจร สภ.แปลงยาว ร่วมนำ 5 หน่วยงานจากจังหวัดฉะเชิงเทรา รูดลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เกิดอุบัติเหตุ ชนสนั่น 5 คันรวด ที่ส่งผลให้หญิงตั้งท้องสามเดือนดับคาที่พร้อมสามีเป็นคนขับ รวมเสียชีวิต 3 บาดเจ็บ 5 บนถนนหลวง3351 บ้านหัวสำโรง อ.แปลงยาว เพื่อเตรียมหาแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุนำมาซึ่งความสูญเสีย


โดยในวันนี้ มี 5 ส่วนราชการ จากจังหวัดฉะเชิงเทราคือ สำนักงานจังหวัดฉะเชิงเทรา สำนักยุติธรรม ปภ.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พัฒนาและความมั่นคงของมนุษย์ และกรมทางหลวง แขวงทางหลวงที่ถือเป็นหน่วยงานหลัก เบื้องต้นจากการร่วมลงพื้นที่ จะเห็นว่าร่องรอยการเกิดอุบัติเหตุ คราบเลือด คราบน้ำมัน เศษกระจก ชิ้นส่วนรถยนต์ หม้อน้ำรถยนต์ตกกระจัดกระจาย สภาพผิวการจราจรอยู่ในสภาพที่ดี ถนนกว้าง แต่เพียง ทราบว่าในเวลาพบค่ำ บริเวณนี้จะมืด ประกอบกับเป็นถนนที่ตรงมาจากสามแยกหนองปลาตะเพียนมุ่งหน้านิคมอุตสาหกรรมเกตเวย์ ถนนจะค่อนข้างตรง ก่อนมาถึงช่วงรับโค้ง จึงอาจทำให้ผู้ใช้รถ ประมาทในการแซงเพราะคิดว่าถนนที่กว้างจะแซงได้ทันจนทำให้เกิดความสูญเสียขึ้น


ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แปลงยาว ยังได้นำหน่วยงานทั้งหมด เข้าตรวจสอบสภาพพังเสียหายของรถแต่ละคัน บริเวณจัดเก็บของกลางด้านหลังโรงพัก ที่ยังต้องรอญาติของผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ และประกันภัยฯ มาร่วม รับทราบ พร้อมเจรจา แนวทางการเยียวยา การใช้สิทธิ์ในผู้ประกันและผู้สูญเสียในเหตุการณ์ครั้งนี้ ด้วยอุบัติเหตุครั้งนี้ คนขับรถกระบะไทรทันซึ่งเป็นคันแรกที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุก็ได้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนผู้เสียชีวิตเสียชีวิตอีก 2 รายเจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังอยู่ในช่วงประสานติดต่อญาต ด้วยในวันเกิดเหตุไม่สามารถระบุได้ว่าผู้ตายทั้งสองเป็นใครเพราะไม่มีเอกสารใดๆ จนกระทั่งมีเพื่อนผู้ตายมาแสดงต้นพร้อมเล่า
ซึ่งจากการตรวจสอบ หน่วยงานทั้งหมดจัดตั้งจังหวัดฉะเชิงเทรา จะนำไปร่วมประชุมวางแผนเพื่อดำเนินการจัดการลดความเสี่ยงป้องกันอุบัติเหตุต่อไป