สมุทรสงคราม-สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสมุทรสงคราม จัดประชุมคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด ร่วมประเมินข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาเพื่อมีวิทยฐานะครูชำนาญการ

สมุทรสงคราม-สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสมุทรสงคราม จัดประชุมคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด ร่วมประเมินข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาเพื่อมีวิทยฐานะครูชำนาญการ

ที่ห้องประชุมชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดฯ นายขจร ศรีชวโนทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานประชุมคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด โดยมีนายกรกฎ วงษ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม และคณะกรรมการเข้าร่วมประชุม ซึ่งที่ประชุมได้ชี้แจงนโยบายกระทรวงศึกษาธิการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการประเด็นเร่งด่วนตามโครงการพาน้องกลับมาเรียน ซึ่งเป็นโครงการขับเคลื่อนนโยบายการแก้ปัญหาเด็กที่อยู่นอกระบบการศึกษาและตกหล่นให้กลับเข้าสู่ระบบการศึกษา


จากนั้นที่ประชุมได้ร่วมกันพิจารณาอนุมัติ รายชื่อผู้ทรงคุณวุฒิอื่นนอกสถานศึกษา เพื่อแต่งตั้งให้เป็นกรรมการเตรียมความพร้อมและพัฒนาอย่างเข้มข้น ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสงคราม จำนวน 1 ราย,ขออนุมัติแต่งตั้งคณะกรรมการประเมินข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาเพื่อมีวิทยฐานะครูชำนาญการ ด้านที่ 1 ด้านวินัย คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพด้านที่ 2 ด้านความรู้ความสามารถและด้านที่ 3 ด้านผลการปฏิบัติงาน จำนวน 3 ราย,ขออนุมัติแต่งตั้งคณะกรรมการประเมินข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาเพื่อเลื่อนวิทยฐานะผู้อำนวยการชำนายการพิเศษ ประเมินด้านที่ 1 ด้านวินัย คุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพ

และด้านที่ 2 ด้านความรู้ความสามารถสายงานบริหารสถานศึกษา จำนวน 1 ราย,ขออนุมัติผลการประเมินผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่และแต่งตั้งให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีวิทยฐานะครูชำนาญการ จำนวน 4 ราย,ขออนุมัติผลการประเมิน ปรับปรุงการกำหนดตำแหน่งและแต่งตั้งครูผู้ช่วยให้ดำรงตำแหน่งครู จำนวน 3 ราย,ขออนุมัติย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีพ.ศ.2565 จำนวน 58 ราย ซึ่งที่ประชุมมีมติเห็นชอบเนื่องจากเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด