เพชรบูรณ์-มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบสิ่งของพระราชทานให้แก่ผู้ประสบภัยพิบัติในพื้นที่อำเภอวิเชียรบุรี

เพชรบูรณ์-มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบสิ่งของพระราชทานให้แก่ผู้ประสบภัยพิบัติในพื้นที่อำเภอวิเชียรบุรี

 

ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เชิญถุงยังชีพพระราชทานในมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ไปมอบให้แก่ผู้ประสบภัยพิบัติ ในพื้นที่อำเภอวิเชียรบุรี โดยมี นายปกรณ์ ตั้งใจตรง นายอำเภอวิเชียรบุรี กล่าวรายงาน พร้อมด้วย คณะกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบูรณ์ ผู้แทน กอ.รมน.จังหวัดเพชรบูรณ์ ผู้แทนหน่วยทหาร ตำรวจ และผู้นำชุมชนร่วมในพิธี


นายปกรณ์ ตั้งใจตรง นายอำเภอวิเชียรบุรี กล่าวว่า ในช่วงวันที่ 5-6 มีนาคม 2565 มีประชาชนในพื้นที่ประสบภัยพิบัติหลายราย ประกอบด้วย วันที่ 5 มีนาคม 2565 อำเภอวิเชียรบุรี ได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อน ส่งผลให้มีประชาชนในพื้นที่ มีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย 16 หลังคาเรือน /วันที่ 5 มีนาคม 2565 เวลา 22.00 น. ได้เกิดเหตุอัคคีภัย ณ บ้านเลขที่ 46 หมู่ที่ 8 ตำบลภูน้ำหยด อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งมีนายสนั่น แย้มกลัด เป็นเจ้าของบ้าน และเป็นผู้พักอาศัยประจำอยู่เพียงคนเดียว

มูลค่าความเสียหายจำนวนทั้งสิ้น 150,000 บาท /วันที่ 5 มีนาคม 2565 เวลาประมาณ 16.30 น. ได้เกิดเหตุฟ้าผ่า มีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ นางมุทธา แซ่อึ้ง และ วันที่ 6 มีนาคม 2565 อำเภอวิเชียรบุรี ได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อน ส่งผลให้มีประชาชนในพื้นที่มีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย 39 หลังคาเรือน ซึ่งจังหวัดเพชรบูรณ์ อำเภอวิเชียรบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว


สำหรับการมอบสิ่งของพระราชทานในวันนี้ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยพสกนิกรของ ที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยพิบัติต่างๆ จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำสิ่งของพระราชทานมามอบให้แก่ผู้ประสบอัคคีภัย ที่ได้รับความเสียหาย จำนวน 1 หลัง ให้แก่ นายสนั่น แย้มกัด และผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (วาตภัย) จำนวน 24 ครัวเรือน 24 ถุง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และสร้างขวัญและกำลังใจในการต่อสู้ฝ่าฟันให้พ้นวิกฤตภัย


โดยในโอกาสนี้ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบูรณ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์ รองผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 16 สำนักงานพัฒนาภาค 1 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ผู้แทน กอ.รมน.จังหวัดเพชรบูรณ์ ผู้แทนสาธารณสุขอำเภอวิเชียรบุรี ได้มอบเงิน ถุงยังชีพและเครื่องอุปโภคบริโภค เป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ผู้ประสบอัคคีภัย

 

สนง.ปชส.พช/มนสิชา คล้ายแก้ว