ผู้ว่าฯ สมุทรสงคราม เป็นประธานเปิดงาน “Amphawa Food Experience ” ภายใต้โครงการ Thailand Festival Experience @ภาคกลาง

ผู้ว่าฯ สมุทรสงคราม เป็นประธานเปิดงาน “Amphawa Food Experience ” ภายใต้โครงการ Thailand Festival Experience @ภาคกลาง

 


เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2565 เวลา 18.00 น. นายขจร ศรีชวโนทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานเปิดงาน “Amphawa Food experience” ณ โครงการอัมพวา ชัยพัฒนานุรักษ์ ตำบลอัมพวา อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมด้วย นายศิริศักดิ์ ศิริมังคะลา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม นายกรกฎ วงษ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม นางณัฐสุดา วงษ์สุวรรณ รองประธาน แม่บ้านมหาดไทย นายสันชัย พัฒนะวิชัย หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสมุทรสงคราม นายสุภาพล ศิริไกรวัฒนาวงศ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสมุทรสงคราม นางกชนัฑ พัฒนะวิชัย นายอำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม ข้าราชการ เอกชน ประชาชน และสื่อมวลชน โดย มีนายอรรถพล วรรณกิจ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม กล่าวรายงาน วัตถุประสงค์การจัดงานครั้งนี้


เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และช่วยเหลือผู้ประกอบการ ด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดสมุทรสงคราม ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID -19 พร้อมทั้งกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ เพื่อให้เกิดการพักค้าง และ สร้างรายได้เข้าสู่จังหวัดสมุทรสงคราม เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งเป็นการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่นักท่องเที่ยว เพื่อให้เกิดการจดจำและบอกต่อ โดยการประชาสัมพันธ์สินค้าทางการท่องเที่ยว อาหารถิ่น ที่มีอัตลักษณ์ และสินค้าที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็น”สิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์” หรือGeographical Indications (GI) (ส้มโอขาวใหญ่ ลิ้นจี่พันธุ์ค่อมลำเจียก และ พริกบางช้าง )ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสงครามให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ (Online Social Media )


โดยมีกิจกรรมการเปิดประสบการณ์อาหารถิ่นและสินค้า GI ในจังหวัดสมุทรสงครามจากชุมชนท่องเที่ยวการันตีโดยรางวัลอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ( Thailand Tourism Awards ) ผู้ประกอบการร้านอาหาร และ โรงแรม รีสอร์ทชื่อดังในจังหวัดสมุทรสงครามที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน SHA และ SHA Plus มาร่วมออกบูธ นำเสนอเมนูอาหารปรุงสุก สด สะอาด อร่อย และถูกหลักอนามัยกว่า 30 บูธ การสาธิตภูมิปัญญาท้องถิ่น
โดยดำเนินการ ภายใต้มาตรการป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เช่นการตรวจคัดกรอง การ Check in และตรวจ ATK


การจัดงานครั้งนี้ได้รับความร่วมมือ จาก จังหวัดสมุทรสงคราม โครงการอัมพวา ชัยพัฒนานุรักษ์(มูลนิธิชัยพัฒนา) กลุ่ม YEC จังหวัดสมุทรสงคราม ผู้ประกอบการ โรงแรม ที่พัก และ ร้านอาหารในจังหวัดสมุทรสงคราม ที่ผ่านมาตรฐาน SHA และ SHA Plus โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-13 มีนาคม 2565 เวลา 11.00 น. – 21.00 น. บริเวณโครงการอัมพวา ชัยพัฒนานุรักษ์ ตำบลอัมพวา อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงาน สมุทรสงคราม โทร 034-752847 – 8 E-mail : [email protected] หรือ call center 1672 เบอร์เดียว เที่ยวทั่วไทย

มนัสนันท์ นามอำไพ
จ.สมุุทรสงคราม