ประธานฟีน่า ให้กำลังใจเงือกไทยซ้อมถึงขอบสระ ชมมีพัฒนาการยอดเยี่ยม พร้อมทาบไทยเป็นเจ้าภาพว่ายน้ำ “ฟีน่า เวิลด์จูเนียร์แชมเปี้ยนชิพ 2022”

ประธานฟีน่า เยือนไทย ชมเปาะว่ายน้ำไทยชุดซีเกมส์มีพัฒนาการยอดเยี่ยม หลังเยี่ยมชมการฝึกซ้อมถึงขอบสระ พร้อมทาบไทยเป็นเจ้าภาพ ว่ายน้ำชิงแชมป์โลก “ฟีน่า เวิลด์จูเนียร์แชมเปี้ยนชิพ 2022”

 

พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย กล่าวถึงการเดินทางมาเยือนประเทศไทยของ นายฮุสเซน อัล มุสซาลลัม ประธานสหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ หรือฟีน่า ระหว่างวันที่5-7 มี.ค.65 ที่ผ่านมา ว่าได้ชื่นชมพัฒนาการนักกีฬาว่ายน้ำชุดซีเกมส์ของไทย ว่ามีทิศทางสู่ความเป็นเลิศมากยิ่งขึ้น พร้อมอวยพรให้ทุกคนประสบความสำเร็จในการแข่งขัน หลังจากมีโอกาสเข้าเยี่ยมชมการฝึกซ้อม ที่สระว่ายน้ำของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ภายใต้การดูแลของ”โค้ชเดนนิส คอตเตอเรล” ผู้ฝึกสอนชาวออสเตรเลีย ที่มีการชี้แจงขั้นตอนโปรแกรมการฝึกซ้อมอย่างละเอียด รวมถึงการแก้ไขจุดบกพร่องของนักกีฬาชุดนี้

พล.อ. ศิริชัย กล่าวต่อว่า ประธานฟีน่ายังได้พูดถึง การทาบทามให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการแข่งขันว่ายน้ำ “ฟีน่า เวิลด์จูเนียร์แชมเปี้ยนชิพ” ในช่วงเดือน ธ.ค.65 แทนประเทศรัสเซียที่มีปัญหาในเรื่องของสงคราม จนไม่สามารถจัดการแข่งขันได้ ซึ่งต้องขอบคุณที่เห็นศักยภาพของประเทศไทย อย่างไรก็ตามคงต้องหารือกับหลายฝ่าย เนื่องจากมีปัญหาในเรื่องของเวลาในการเตรียมงาน รวมทั้งงบประมาณดำเนินการ และสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ที่ยังไม่น่าไว้วางใจ

นอกจากนี้ พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ยังได้กล่าวถึงการสนับสนุนของฟีน่าในปีนี้ ที่ให้กับทางสมาคมฯ อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการฝึกอบรมผู้ตัดสินกีฬาโปโลน้ำและกีฬาว่ายน้ำมาราธอนโดยจะดำเนินการในเดือนมี.ค.นี้ เช่นเดียวกับการอบรมผู้ฝึกสอนกีฬาโปโลน้ำ ในเดือน มิ.ย. และการอบรมผู้ฝึกสอนกีฬาว่ายน้ำ ในช่วงต.ค. อีกทั้งยังสนับสนุนอุปกรณ์เครื่องช่วยฝึกซ้อมและแข่งขันกีฬาโปโลน้ำ มูลค่า 25,000 เหรียญสหรัฐ