‘แรงงานสมุทรสงคราม’ ร่วมลงพื้นที่สำรวจแคมป์ก่อสร้างในพื้นที่สร้างการรับรู้มาตรการบับเบิ้ลแอนด์ซีลในแคมป์คนงานก่อสร้าง

‘แรงงานสมุทรสงคราม’ ร่วมลงพื้นที่สำรวจแคมป์ก่อสร้างในพื้นที่สร้างการรับรู้มาตรการบับเบิ้ลแอนด์ซีลในแคมป์คนงานก่อสร้าง

เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 นางรภัสสา พานิกุล แรงงานจังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมด้วย นายพลูโชค โตประเสริฐ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสมุทรสงคราม ผู้แทนหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดสมุทรสงครามและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่ออกตรวจแคมป์แรงงานก่อสร้างในพื้นที่อำเภอเมืองสมุทรสงคราม จังหวัดสมุทรสงคราม เพื่อสำรวจรวบรวมรายชื่อแคมป์แรงงานก่อสร้างในพื้นที่ ตามแบบที่กระทรวงแรงงานกำหนด

และรณรงค์ประชาสัมพันธ์มาตรการป้องกันและควบคุมโรคในพื้นที่เฉพาะ (Bubble and Seal) ในแคมป์แรงงานก่อสร้างภายใต้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จำนวน 5 แห่ง ได้แก่ บริษัท เคพีวาย ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด โครงสร้างก่อสร้างศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค 7 บริษัท ลิงค์ อินโนวา พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด โครงการก่อสร้างศาลแรงงาน ภาค 7 บริษัท ที ที เอ็ม คอนสตรัคชั่น แอนด์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด โครงการก่อสร้างปั้มน้ำมัน ปตท. บริษัท พี – แอดวานซ์ คอนสตรัคชั่น จำกัด โครงการก่อสร้างโรงเรียนถาวรานุกูล และบริษัท นพพลสแตนเลส คอนสตรัคชั่น โครงการก่อสร้างทาวน์โฮม

ทั้งนี้ ได้แจกสื่อประชาสัมพันธ์การป้องกันการค้ามนุษย์ด้านแรงงานและการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบการอีกด้วย ซึ่งการลงพื้นที่ในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสมุทรสงครามในการสนับสนุนล่ามภาษาเมียนมา

สำหรับมาตรการป้องกันและควบคุมโรคในพื้นที่เฉพาะ (Bubble and Seal) ในแคมป์แรงงานก่อสร้างภายใต้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพื่อสร้างความตระหนักให้นายจ้างและลูกจ้างในสถานประกอบกิจการทุกประเภท รู้จักวิธีการป้องกันและควบคุมโควิด-19 ให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน เพื่อให้ลูกจ้างปลอดภัยจากการติดเชื้อโควิด-19 และสถานประกอบการกิจการสามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้