ฉะเชิงเทรา-รวมพลังสร้างท้องถิ่นเพื่อการศึกษาลูกหลานชาวแปดริ้ว

ฉะเชิงเทรา-รวมพลังสร้างท้องถิ่นเพื่อการศึกษาลูกหลานชาวแปดริ้ว

 


เวลา 11.00 น. วันที่ 27 ก.พ. 65 นายกำพล เลิศเกียรติดำรงค์ สมาชิกวุฒิสภาจังหวัดฉะเชิงเทรา ประสานกลุ่มต่างๆเช่น นายกิตติชัย เรืองสวัสดิ์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคภูมิใจไทย นายประโยชน์ โสรัจจกิจ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ นายเฉลิง จูจำรัส ประธานบริษัท เป็ดสยามฟู๊ด จำกัด สมาชิกพรรคเพื่อไทย ร่วมด้วยช่วยกันระดมทุนทรัพย์เพื่อบูรณะซ่อมแซมโรงเรียนบ้านวนท่าแครง ซึ่งตั้งอยู่ที่ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเขต 1 มีนักเรียนทั้งสิ้น 193 คน คณะครูและบุคลากรจำนวน 21 คน ในการนี้ นายวุฒิธนะ ศิริจุมพลพงษ์
ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านวนท่าแครง กล่าวว่า ทางโรงเรียนยังไม่มีงบประมาณเพียงพอในการดำเนินการซ่อมแซมอาคารสถานที่ภายในโรงเรียนฉะนั้นก็ต้องอาศัยกำลังศรัทธาจากภาคส่วนต่างๆ


ด้วยเหตุดังกล่าว นายกำพล เลิศเกียรติดำรงค์ ส.ว.ฉะเชิงเทรา จึงแจ้งโครงการซ่อมแซมไปยังกลุ่มต่างๆเพื่อจัดหาและสมทบทุนในการซ่อมแซม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ ซ่อมแซมบริเวณโรงเรียน ประตู รั่วเพื่อความปลอดภัยที่แข็งแรง มีสิ่งแวดล้อมที่ดี ร่มรื่นน่าอยู่อาศัย สามารถป้องกันรักษาความปลอดภัยของครูและนักเรียน เพื่อให้ครูและนักเรียนมีขวัญกำลังใจที่ดี และมีความสุขสนุกสนานกับการเรียนการสอน โดยเบื้องต้น นายเฉลิง จูจำรัส ประธานบริษัท เป็ดสยามฟู๊ด จำกัด และสมาชิกพรรคเพื่อไทย ได้บริจาคทุนมุงหลังคาโดมกลางแจ้งก่อนเพื่อให้เด็กนักเรียนได้ใช้ทำกิจกรรมและเล่นกีฬาได้ หลังจากนี้ทางโรงเรียนและผู้ประสานงานจะดำเนินการซ่อมแซมส่วนในโอกาสต่อไป …